ช่วยแล้ว 9 ราย โครงการ Back Home พาผู้ป่วยโควิดกลับรักษาที่ รพ.บ้านเกิด

สังคม

ช่วยแล้ว 9 ราย โครงการ Back Home พาผู้ป่วยโควิดกลับรักษาที่ รพ.บ้านเกิด

โดย thichaphat_d

6 ก.ค. 2564

507 views

เรื่องเล่าเช้านี้ ร่วมกับ เพจเราต้องรอด และ หมอแล็บแพนด้า ประสานส่งตัวผู้ป่วยโควิดกลับไปรักษาตัวที่ รพ.บ้านเกิดผ่านโครงการ Back Home – พาคนติดเชื้อเข้าระบบ


วานนี้ ( 5 ก.ค.) เปิดรับสายผ่านเบอร์ 0941971764 มีประชาชนจำนวนมากติดต่อเข้ามา โดยมากจะแจ้งในเรื่องของการนอนรอเตียงรักษา , อยากได้เตียงรักษาใน กทม. , กลุ่มผู้ป่วยติดเชื้อต่างด้าว (ชาวลาว) ที่อยากจะเดินทางกลับไปรักษาตัวที่ประเทศตัวเอง, นายจ้างที่มีลูกจ้างเป็นชาวต่างด้าวแล้วกังวลใจในการหาที่ตรวจเชื้อไม่ได้ , กลุ่มคนที่คิดว่าตัวเองติดเชื้อแต่ยังไม่มีผลตรวจมายืนยัน , ผู้ป่วยติดเชื้อที่ไม่ทราบว่าจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไรขั้นพื้นฐานในการดูแลรักษาตัวเอง โดยวานนี้ทางโครงการสามารถประสานช่วยได้ 9 ราย


ในส่วนของผู้ที่ประสงค์ให้ความช่วยเหลือ


1.ชัยพันธ์ อินทรุ่งเรือง มีรถตู้ 1 คัน ที่แต่งดัดแปลงเป็นรถอาสากู้ภัยอยู่แล้ว (ไม่มีฉากกั้นระหว่างคนขับและผู้ป่วย) พร้อมที่จะช่วยขนส่งผู้ป่วยติดเชื้อสู่ รพ.บ้านเกิด โดยประจำอยู่ที่ จ.อุตรดิตถ์ มีทีมงานทั้งหมด 3 คน ผลัดกันขับได้ และมีชุด PPE บางส่วน


2.นายแพทย์ ทวีรัชต์ ศรีกุลวงศ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี ติดต่อในนามสำนักงานสาธารณสุข จ.อุดรธานี แจ้งว่า ยินดีต้อนรับผู้ป่วยสีเขียว กลับมารักษาตัวที่ รพ.สนาม จ.อุดรธานี และ รพ.ประจำอำเภอต่างๆ เบื้องต้น สามารถรองรับได้ 100 คน


ทั้งนี้ผู้ที่ติดโควิด-19 อยากกลับไปรักษาที่ รพ.บ้านเกิด สามารถติดต่อได้ แอดไลน์ @backhome (เราช่วยประสาน) เบอร์โทร 094-1971764



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ :  https://youtu.be/cdTDNZUrT3Y

คุณอาจสนใจ