แห่จองโมเดอร์นา ล้นทะลัก รพ.เชียงใหม่ราม ปชช.มาไกลต้องผิดหวัง คิวเต็มตั้งแต่ตี 1

สังคม

แห่จองโมเดอร์นา ล้นทะลัก รพ.เชียงใหม่ราม ปชช.มาไกลต้องผิดหวัง คิวเต็มตั้งแต่ตี 1

โดย thichaphat_d

6 ก.ค. 2564

9 views

วานนี้ (5 ก.ค.) ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ พากันเดินทางไปที่ศูนย์เฮลท์เซ็นเตอร์ โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อลงทะเบียนจองวัคซีนทางเลือกยี่ห้อโมเดอร์นา หลังจากโรงพยาบาลเอกชนได้ประกาศเปิดรับจองผ่านเพจของโรงพยาบาล โดยในวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดจอง และทางโรงพยาบาลเปิดจองแบบวอล์กอิน 300 คิว ส่วนที่ให้โทรศัพท์จองได้ตามหมายเลขที่แจ้งไว้ในเพจ


ปรากฏว่ามีประชาชนจำนวนมากทั่งชาวไทยและต่างชาติให้ความสนใจ พากันไปตั้งแต่เช้า บางคนไปถึงตั้งแต่ตีสาม แต่ส่วนใหญ่ต้องผิดหวัง เพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่าคิวเต็มตั้งแต่ตีหนึ่ง และต้องประกาศปิดรับจองคิว บางคนเสียใจถึงกับร้องไห้ออกมาด้วยความผิดหวัง


โดยหญิงรายหนึ่งแจ้งว่า เดินทางมาจาก อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ไกลจาก อ.เมืองเชียงใหม่ กว่า 150 กิโลเมตร มาถึงตั้งแต่ตีสี่ แต่พอมาถึงบอกว่าคิวเต็มตั้งแต่ตี 1 ทั้งที่บอกเวลาเริ่มจองไว้ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ตนเองมาก่อนเวลา แต่กลับคิวเต็ม แบบนี้ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ทั้งที่เสียเงินเองแต่ต้องมาขอเหมือนขอทาน


จึงขอเรียกร้องความยุติธรรมไปถึงรัฐบาล เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งน้ำเข้าวัคซีนทั้งของรัฐบาลและวัคซีนทางเลือก ขอให้สงสารคนไทยด้วย ตอนนี้ทุกคนแม้จะมีเงินเหลือกันน้อย แต่ก็ยอมเสียเงินเพราะต้องการวัคซีนโดยเร็วที่สุด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในจำนวนผู้ที่มาลงทะเบียนจองสิทธิ์ในครั้งนี้มีหลายคนเป็นกลุ่มที่ลงทะเบียนในช่องทาง “ก๋ำแปงเวียง” ของจังหวัดไว้แล้ว แต่อีกหลายเดือนกว่าจะถึงคิวและกลัวว่าจะถูกเลื่อนไปอีก จึงพากันมาจองวัคซีนทางเลือกไว้ช่องทางหนึ่ง โดยการเปิดรับจองครั้งนี้ทางโรงพยาบาลไม่ได้ระบุถึงยี่ห้อของวัคซีน แต่เป็นที่ทราบว่าเป็นยี่ห้อโมเดอร์นา



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/OoUYbWXU7o0

คุณอาจสนใจ

Related News