ครอบครัวติดโควิดยกบ้านรอเตียง เจอไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้วซ้ำ มืดแปดด้าน ไม่รู้จะอพยพไปไหน

สังคม

ครอบครัวติดโควิดยกบ้านรอเตียง เจอไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้วซ้ำ มืดแปดด้าน ไม่รู้จะอพยพไปไหน

โดย thichaphat_d

6 ก.ค. 2564

115 views

ปัญหาของไฟไหม้โรงงานผลิตสารเคมี ในซอยกิ่งแก้ว 21 ซึ่งตลอดทั้งวันเจ้าหน้าที่ พยายามควบคุมเพลิงแต่ไม่สามารถควบคุมได้ ทำให้กลุ่มควันลอยกระจายฟุ้งไปพื้นที่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ต้องสั่งอพยพประชาชนที่อาศัยใกล้กับโรงงานแห่งนี้ในรัศมี 5 กิโลเมตร ประชาชนทั่วไปก็ทยอยเดินทางไปตามศูนย์อพยพต่างๆที่เจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้ แต่มีกลุ่มผู้ป่วยโควิด ที่บ้านอยู่ในเขตรัศมี 5 กิโลเมตร ต้องอพยพ ไม่รู้จะทำอย่างไร


คุณมณีรัตน์ ธรรมเพ็ชร ได้โพสต์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือ โดยระบุว่าในบ้านมีผู้ป่วยโควิด 3 คน อยู่ในจุดต้องอพยพ กลัวผลกระทบไฟไหม้ก็กลัว แต่จะอพยพไปยังไงในเมื่อติดโควิดทั้งแม่และลูก


ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ลงพื้นพร้อมกับกลุ่มจิตอาสาเส้นด้าย เข้าข่วยเหลือ โดยคุณมณีรัตน์ เปิดเผยว่า ตนเองติดโควิดทั้งบ้าน โดยคาดว่าสามีน่าจะติดเชื้อจากคุณพ่อ ซึ่งไม่รู้ว่ารับเชื้อมาจากที่ใด แต่ก่อนจะพบเชื้อก็ไปตลาดแห่งหนึ่ง ตัวสามีและคุณพ่อสามี ไปรักษาที่โรงพยาบาล ต่อมาตนเองและลูก 2 คน ไปตรวจเขื้อและผลออกมาว่าติดเชื้อเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.


โดยทาง รพ.จุฬารัตน์ 9 ซึ่งเป็นรพ.ที่ตรวจพบเชื้อ ได้ประสานจะมารับเมื่อวานนี้ (5 ก.ค.) แต่ก็เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานก่อน ส่งผลกระทบกับ รพ.จุฬารัตน์ 9 ต้องอพยพผู้ป่วย ทำให้ไม่สามารถมารับครอบครัวตนได้ ร้อนใจเพราะมองออกมาที่หน้าบ้าน กลุ่มควันไฟไหม้ลอยฟุ้งจำนวนมาก เพื่อนบ้านก็พากันอพยพแล้ว เหลือตนเองและลูก ไม่รู้จะทำอย่างไร เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด ป่วยโควิดทั้งบ้านว่าหนักแล้ว ยังต้องมาอพยพ ไม่รู้จะไปไหน


ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ประสานกลุ่มจิตอาสา เส้นด้าย และประสานรพ.สนามบุษราคัม ขอความอนุเคราะห์ ช่วยเหลือผู้ป่วยในการอพยพก่อน และก็ นำส่งรพ.สนาม บุษราคัม ได้ในช่วงเย็น วานนี้ (5 ก.ค.) โดยกลุ่มเส้นด้ายนำผู้ป่วย ขึ้นรถไปส่งรพ.อย่างปลอดภัย และทำการพ่นฆ่าเชื้อหน้าบ้านและพื้นที่รอบๆบ้านของผู้ป่วย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/6H0iTx3erQQ

คุณอาจสนใจ