พ่อลูกแฝดตัดพ้อ ติดโควิดยกบ้าน เพิ่งได้เตียงรักษา ต้องหอบลูกอพยพ หนีโรงงานระเบิดซ้ำอีก

สังคม

พ่อลูกแฝดตัดพ้อ ติดโควิดยกบ้าน เพิ่งได้เตียงรักษา ต้องหอบลูกอพยพ หนีโรงงานระเบิดซ้ำอีก

โดย thichaphat_d

6 ก.ค. 2564

680 views

จากกรณีคุณพ่อลูกแฝด วัย 7 เดือนร้องขอความช่วยเหลือ หลังตนเองและภรรยาติดเชื้อโควิด แต่ไม่มีโรงพยาบาลรับตรวจลูกแฝด ต้องร้องสื่อจนลูกแฝดได้รับการตรวจและพบว่าติดเชื้อและมีอาการเชื้อลงปอด ก่อนได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุด คุณเจ พ่อลูกแฝด โพสต์เฟซบุ๊กตัดพ้อ หลังเกิดเหตุโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติกย่านกิ่งแก้วระเบิด เกิดเพลิงไหม้ลุกลาม ทำให้โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต สั่งอพยพผู้ป่วยสีเหลือง และเจ้าหน้าที่ออกจากโรงพยาบาลไปอยู่ที่อื่นเป็นการชั่วคราว ทำให้เจ้าตัวต้องหอบลูกแฝดอพยพออกจากโรงพยาบาลด้วยความวุ่นวาย


โดยระบุข้อความว่า "พอได้ รพ. รักษา ก็ต้องมาอุ้มลูกหนีระเบิดอีก ทำไมชีวิตครอบครัวเรามันอุปสรรคเยอะขนาดนี้ หนู 2 คนต้องมาเจอเรื่องอะไรอีกเนี่ย"


คุณเจ เผยว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุประมาณตี 3 กว่า ได้ยินเสียงดังสนั่น จนกระจกของโรงพยาบาลแตก เพราะโรงพยาบาลอยู่ใกล้โรงงานเพียง 700 เมตร แต่ตอนนั้นคิดว่าเป็นเพียงฝนตกฟ้าผ่าจึงนอนต่อ พอวันรุ่งขึ้น ทางโรงพยาบาลแจ้งเตือนภาวะฉุกเฉินให้ผู้ป่วยเก็บเสื้อผ้ากับสิ่งของที่จำเป็นเพื่ออพยพออกจากโรงพยาบาล ตอนนั้นก็ยังงงๆอยู่ว่าเกิดอะไรขึ้น


มาทราบภายหลังว่าเกิดเหตุระเบิด และพบว่ามีเขม่า กลิ่นไหม้ และกลิ่นสารเคมีเข้ามาในห้องผ่านทางช่องแอร์ ซึ่งผู้ป่วยโควิดทำการเคลื่อนย้ายลำบาก เพราะรถพยาบาลไม่เพียงพอ บางส่วนต้องใช้บริการรถของอาสาสมัครในการเคลื่อนย้าย ตนและภรรยาจึงอุ้มลูกวิ่งลงมาขึ้นรถกระบะของอาสาสมัครด้วยความโกลาหล ซึ่งการเดินทางค่อนข้างลำบากเพราะรถติดมาก


ขณะนี้ ตนและครอบครัวได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งตามที่โรงพยาบาลจัดเตรียมไว้ให้เรียบร้อยแล้ว แต่ที่ตนตัดพ้อลงเฟซบุ๊ก เพราะรู้สึกว่าทำไมชีวิตต้องมาเจอมรสุมอะไรเยอะขนาดนี้ พอได้โรงพยาบาลรักษา อยู่ได้เพียงแค่ 2 วัน ก็มาเจอเหตุโรงงานระเบิดอีก รู้สึกแย่และสงสารลูกมาก ทั้งต้องรักษาโควิดทั้งต้องหนีระเบิด คนเป็นพ่ออย่างตนรู้สึกจุกในใจมาก



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/5JDo7duaNP4

คุณอาจสนใจ

Related News