บุญช่วยอีกแล้ว! จำได้ไหม เจ้าช้างบุกครัว ล่าสุดแวะมาหาของกินอีกแล้ว ก่อนค่อยๆเดินเบียดรถสุดลุ้น

สังคม

บุญช่วยอีกแล้ว! จำได้ไหม เจ้าช้างบุกครัว ล่าสุดแวะมาหาของกินอีกแล้ว ก่อนค่อยๆเดินเบียดรถสุดลุ้น

โดย thichaphat_d

6 ก.ค. 2564

571 views

ประจวบคีรีขันธ์-โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปช้างป่าละอู ผู้มีนามว่า บุญช่วย ช้างป่าเจ้าประจำที่ชอบเดินริมถนนสายป่าละอู-ห้วยสัตว์ใหญ่ ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เห็น และต่างรู้สึกหวาดเสียวกันอยู่เป็นประจำ และบุญช่วยยังเป็นช้างป่าที่ชอบเดินเข้ามาหาของกินในหมู่บ้าน แวะทุกซอย เข้าเกือบทุกบ้าน ล่าสุดสร้างวีรกรรมพังห้องครัวเป็นรูโบ๋แล้วโผล่หน้าเข้ามาใช้งวงหยิบหาอาหารกิน จนเป็นที่กล่าวขานกันในโลกออนไลน์


ล่าสุด เจ้าบุญช่วย เดินเข้ามาหาของกินในหมู่บ้านอีกแล้ว แต่คราวนี้แวะเข้ามาที่ ศูนย์ข้อมูลอนุรักษ์ช้างป่าแก่งกระจาน ณ ป่าละอู (บริเวณศูนย์โอทอป) หมู่ 1 ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์


ขณะกำลังเดินเข้ามาที่ด้านหลังของศูนย์อนุรักษ์ฯ ซึ่งเป็นส่วนของห้องเก็บของ และบังเอิญที่นายทองใบ เจริญดง ผู้ประสานงานสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่า WCS ประเทศไทย เดินออกจากห้องนอนและเห็นบุญช่วยเข้า จึงได้บันทึกคลิปและเกิดบทสนทนาน่ารักๆ ระหว่างบุญช่วย ช้างป่าละอู กับ นายทองใบ ที่เหมือนจะฟังคำพูดรู้เรื่อง


โดยบทสนทนาเป็นการสอบถามบุญช่วยว่า “เข้ามาหาอะไร คราวก่อนก็มาแล้วครับ อาหารแมวไม่มีแล้ว อยากกินน้ำหรือครับ ค่อยๆ ถอยกลับนะ ถอยไปดีๆ ครับ” ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นประโยคที่พูดด้วยคำสุภาพ ทุกคำถามลงท้ายด้วยครับทุกประโยค


ทำให้สุดท้ายบุญช่วยค่อยๆ ยอมถอยออกจากห้องเก็บของ เดินย้อนกลับออกไปด้านนอก และสุดท้าย นาทีที่เดินเฉียดรถยนต์กระบะที่จอดไว้ระหว่างอาคาร นายทองใบถึงกับร้องเสียงหลงให้บุญช่วยระวังรถ ให้เดินดีๆ บุญช่วยก็ค่อยๆ เดินออกไปแม้จะเหลือช่องแคบๆ สร้างความหวาดเสียวให้แก่คนที่ดูคลิปและช่วยลุ้นเป็นอย่างยิ่ง


นายทองใบ กล่าวว่า สำหรับห้องดังกล่าวเป็นห้องเก็บของ ที่จริงไม่มีอะไรมากนัก มีกล่องรองเท้า มีถังน้ำร้อน-เย็น มุมกาแฟ จุดให้อาหารแมว สุนัข และไว้นั่งเล่นช่วงเย็นๆ ได้ ซึ่งปีนี้บุญช่วยแวะเข้ามาหาที่ศูนย์อนุรักษ์ฯ 2 ครั้งแล้ว แต่ก็ไม่ได้ทำความเสียหาย โดยตนได้ประสานให้เจ้าหน้าชุดเฝ้าระวังช้างป่า กรมอุทยานฯ ได้ทราบ และมาเรียกตัวบุญช่วยกลับเข้ามาป่าไปแล้ว และเฝ้าระวังอยู่ แต่เจ้าหน้าที่จะต้องเปลี่ยนจุดไปเฝ้าตรวจจุดอื่นของหมู่บ้านด้วย ซึ่งในช่วงเวลาดึกๆ บุญช่วยอาจจะเดินวนกลับเข้ามามาในหมู่บ้านอีกก็เป็นได้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/fANwr49ZKCM

คุณอาจสนใจ

Related News