ประเด็นข่าวรอบวัน 5 ก.ค.2564 - ผบ.ตร.ลงพื้นที่เหตุปะทะที่ปัตตานี / ป.ป.ส.ทลายเครือข่ายค้ายาเสพติด “เจ๊เหมย”

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 5 ก.ค.2564 - ผบ.ตร.ลงพื้นที่เหตุปะทะที่ปัตตานี / ป.ป.ส.ทลายเครือข่ายค้ายาเสพติด “เจ๊เหมย”

โดย pattraporn_a

5 ก.ค. 2564

133 views

ป.ป.ส.ค้นเครือข่ายค้ายาเสพติด "เจ๊เหมย" 17 จุด

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แถลงผลปฏิบัติการ"ยุทธการพิทักษ์ไทย ยึดทรัพย์ ตัดวงจรยาเสพติด" ครั้งที่3 ขยายผลจากการจับกุม นางสาว เขมมิกา ใจปินตา หรือ เจ๊เหมย ตัวกลางในการรับโอนเงินยาเสพติด โดยเข้าตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัย 17 จุด ในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ นราธิวาส สมุทรปราการ และชลบุรี สามารถยึดอายัดทรัพย์สินได้ทั้งหมดกว่า 1,060 ล้านบาท จับกุมผู้ต้องหารวม 5 คน


ศาลสั่งปรับเจ้าของผับย่านเอกมัย ลอบเปิดฝืน พ.ร.ก.

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งตรวจสอบสถานบันเทิงย่านเอกมัย หลังมีการร้องเรียนว่าลักลอบเปิดให้บริการ ล่าสุดวันนี้ตำรวจ สน.คลองตัน นำตัวเจ้าของร้านและกลุ่มเพื่อนจำนวน 8 คน ซึ่งมีดาราสาวรวมอยู่ด้วย ดำเนินคดีต่อศาลแขวงพระนครใต้ ในข้อหาร่วมกันมั่วสุม ลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรคโดยศาลสั่งปรับ ผู้ต้องหาคนละ 5,000 บาท จำคุกคนละ 15 วัน โทษจำคุกรอลงอาญา 1ปี


ชาวบ้านร้องรถขนยาเสพติดซิ่งหนี ตร.พุ่งชนบ้านพัง 

ชาวบ้านที่อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น ร้องหาคนรับผิดชอบ หลังชายสองคนขับรถยนต์คันนี้ พุ่งชนบ้านจนเสียหายเกือบหนึ่งแสนบาท หลานสาววัย 3 ขวบ รอดชีวิตอย่างหวุดหวิด ชาวบ้านพบยาบ้าจำนวนมากกระจายเต็มรถ ขณะชายสองคนในรถได้รับบาดเจ็บ จึงแจ้งตำรวจเข้าจับกุม พร้อมยึดยาบ้าของกลาง 20,000 เม็ด เหตุเกิดคืนวันที่ 2 กรกฎาคม ส่วนค่าเสียหายตำรวจ แจ้งว่า ต้องไปฟ้องเรียกค่าเสียหายจากผู้ต้องหาเอาเอง จึงสร้างความไม่พอใจให้กับผู้เสียหาย ล่าสุด ผู้กำกับการ สภ.บ้านฝาง ได้สั่งตำรวจเป็นตัวกลางประสานรับเงินเยียวยาจากสำนักงานยุติธรรมจังหวัดขอนแก่นแล้ว


ผบ.ตร.ลงพื้นที่เหตุปะทะที่ปัตตานี เผยคนร้ายตาย 2 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เดินทางลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าเหตุปะทะที่จังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ภายในบ้านหลังดังกล่าว พบผู้ต้องหาถูกวิสามัญฆาตกรรม 2 คน และมีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บอีก 3 นาย ตรวจยึดอาวุธปืนอาก้า 1 กระบอก ปืนพกสั้น 1 กระบอก และระเบิดแบบขว้าง 1 ลูก ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ชุดปฏิบัติการณ์ร่วมที่ออกทำการไล่ล่ากลุ่มผู้ต้องหาที่หลบหนี เกิดการปะทะกันอีกระลอกในพื้นที่ ต.กะดุนง อ.สายบุรี ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร แต่ไม่มีฝ่ายใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

คุณอาจสนใจ

Related News