เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 5 ก.ค. 64 - 'สมยศ' พิจารณาอนาคต 'นิชิโนะ' กับทีมช้างศึก

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 5 ก.ค. 64 - 'สมยศ' พิจารณาอนาคต 'นิชิโนะ' กับทีมช้างศึก

โดย pattraporn_a

5 ก.ค. 2564

18 views

'สมยศ' พิจารณาอนาคต 'นิชิโนะ' กับทีมช้างศึก

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (5 ก.ค.) สมาคมกีฬาฟุตบอลประชุมสรุปผลงานทีมชาติไทย หลังเตรียมพิจารณาการคุมทีมของ อากิระ นิชิโนะ


โค้ชจุ่น อนุรักษ์ ศรีเกิด รักษาการหัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย บอกถึงปัญหาการเก็บตัวทีมชาติไทยกับ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม หลังทีมชาติไทยตกรอบคัดเลือกรอบ 2 ฟุตบอลโลก โซนเอเชีย


เริ่มที่ปัญหานักฟุตบอลและสต๊าฟติดโควิด-19 ทำให้ต้องกักตัว 14 วันก่อนเดินทาง และจำเป็นต้องเอาผู้เล่นราว 40 คนไปยูเออีทั้งหมด ข้อดีคือ มีตัวเลือกหลายคน  แต่ข้อเสียคือไม่สามารถเข้าใจแผนการเล่นได้ทั้งหมด ต่างกับทีมอื่นที่โฟกัสผู้เล่นที่คัดเลือกมาในจำนวนจำกัด


และอีกปัญหาคือ เรื่องล่ามแปลภาษาคนใหม่ที่ อากิระ นิชิโนะ เป็นคนเลือกเอง ไม่มีประสบการณ์ด้านฟุตบอล ทำให้สื่อสารได้ไม่ดีเพียงพอ  โดยสมาคม เตรียมพิจารณาอนาคตของ นิชิโนะ ซึ่งตอนนี้อยู่ที่ญี่ปุ่น และบอกผ่านผู้ประสานงานว่าจะกลับมาไทยวันที่ 20 กรกฎาคม


ขณะที่ทีมชาติไทยมีคิวเตะฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ รอบคัดเลือก เดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า



บีจี.เช็คฟิต 'ธีรศิลป์' ก่อนพบเวียตเทล คืนนี้

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ 4 ของกลุ่มเอฟ 3 ทุ่มคืนนี้ บีจี แชมป์ไทยลีก จะพบกับ เวียตเทล จากเวียดนาม ที่ปทุมธานี สเตเดี้ยม หลังจากนัดก่อน บีจี ชนะมา 2-0


ความพร้อมนัดนี้ บีจี จะไม่มี ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางคนสำคัญที่ติดโทษแบน และต้องเช็กความฟิตของ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่ง  บีจี แข่ง 3 นัดมี 6 คะแนน อยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม  ส่วนจ่าฝูง อุลซาน มี 9 คะแนน ในรอบนี้ทีมแชมป์กลุ่ม 10 ทีมจะผ่านเข้ารอบ และจะมีอันดับ 2 ที่ผลงานดีที่สุดอีก 6 ทีมตามเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย


ส่วนเมื่อคืนนี้ เชียงราย ยูไนเต็ด พลาดคว้าชัยอย่างน่าเสียดาย หลังขึ้นนำ กัมบะ โอซาก้า ก่อนถูกตีเสมอ 1-1 ในการแข่งขันกลุ่มเอช ที่อุซเบกิสถาน  โดย เชียงราย อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม แข่ง 4 นัดมี 5 คะแนน  กัมบะ อยู่อันดับ 2 มี 6 คะแนน และจ่าฝูง ชอนบุค มี 10 คะแนน


ขณะที่ ราชบุรี เก็บแต้มแรกในประวัติศาสตร์การเล่นถ้วยใหญ่ของเอเชียได้สำเร็จ หลังเสมอกับ โปฮัง สตีลเลอร์ส 0-0 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ราชบุรี แข่ง 5 นัด เสมอ 1 แพ้ 4 รั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่มจี



'ปาทริค วิเอร่า' คุมทีม 'คริสตัล พาเลซ' สัญญา 3 ปี
คริสตัล พาเลซ ประกาศแต่งตั้ง ปาทริค วิเอร่า เป็นกุนซือคนใหม่ โดยอดีตกัปตันทีมอาร์เซนอล เซ็นสัญญา 3 ปี เข้าคุมทีมคริสตัล พาเลซ แทนที่ของ รอย ฮ็อดจ์สัน ที่อำลาทีมหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา


วิเอร่า ในวัย 45 ปี เปิดเผยว่า เขาตื่นเต้นมากที่ได้กลับมาพรีเมียร์ ลีก อีกครั้ง หลังเคยค้าแข้งและประสบความสำเร็จกับ อาร์เซนอล ในฤดูกาล 1996-2005 และ แมนฯซิตี้ ในฤดูกาล 2009-2011


โดย วิเอร่า ผ่านการคุมทีม นิวยอร์ค เอฟซี ในเมเจอร์ ลีก สหรัฐ ในปี 2016-18 และคุม นีซ ในลีกเอิง ฝรั่งเศส ในปี 2018-2020 แต่ถูกปลดจากตำแหน่งเมื่อเดือน ธันวาคมที่ผ่านมา



คาด 'บุกาโย่ ซาก้า' ลงช่วยอังกฤษรอบตัดเชือก ยูโร 2020

ความเคลื่อนไหวยูโร 2020  แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เปิดเผยว่า บูกาโย่ ซาก้า ปีกดาวรุ่งจากอาร์เซนอล ที่เจ็บข้อเท้าจนพลาดลงเล่นในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่ อังกฤษ ถล่ม ยูเครน 4-0 หายเจ็บพร้อมลงเล่นในรอบรองชนะเลิศ


โดยจะเริ่มฝึกซ้อมอย่างเต็มรูปแบบกับเพื่อนร่วมทีมในวันนี้ (ตามเวลาที่อังกฤษ)  ฟุตบอลยูโร 2020 รอบรองชนะเลิศ อังกฤษ จะลงเล่นเป็นคู่ที่ 2 พบกับ เดนมาร์ก ในคืนวันพุธ ส่วนคู่แรก อิตาลี จะพบกับ สเปน ในคืนวันอังคาร ทั้ง 2 คู่รวมถึงเกมรอบชิงชนะเลิศ จะเตะกันที่สนามเวมบลีย์



'โค จินยอง' คว้าแชมป์กอล์ฟ "Volunteers of American Classic"
โค จินยอง คว้าแชมป์กอล์ฟแอลพีจีเอ รายการ Volunteers of American Classic ที่เท็กซัสได้สำเร็จ หลังเพิ่งเสียตำแหน่งมือหนึ่งของ


โค จินยอง นักกอล์ฟเกาหลีใต้ วันสุดท้ายเก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์ รวม 4 วัน 16 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ด้วยการชนะอันดับ 2 มาทิลดา คาสเทรน จากฟินแลนด์ เพียงสโตรกเดียว /ถือเป็นการคว้าแชมป์แอลพีจีเอ รายการที่ 8 ของโค จินยอง


ส่วนนักกอล์ฟไทยที่ผลงานดีที่สุด เป็นของ จัสมิน สุวัณณะปุระ และ พรอนงค์ เพชรล้ำ คะแนนเท่ากันที่ 6 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 22 ร่วม



'แม็กซ์ เวอร์สสแตพแพน' คว้าแชมป์รถสูตรหนึ่ง สนาม3 ต่อเนื่อง

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามที่ 9 รายการออสเตรียน กรังด์ ปรีซ์ ที่ประเทศออสเตรีย  แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักขับจากทีมเรด บูลล์ เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 23 นาที 54.543 วินาที โดยเป็นการคว้าแชมป์ 3 สนามติดต่อกัน


ส่วนแชมป์เก่า ลูอิส แฮมิลตัน จากทีมเมอร์เซเดส เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 4 เวลาตามหลัง เวอร์สแตพเพ่น 46.452 วินาที


โดยสนามต่อไปเป็นรายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ แข่งขันวันที่ 18 กรกฎาคม- ด้านเทนนิสแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน เมื่อวานพักแข่ง 1 วัน



'โยโควิช' กับวันสบายๆ พักแข่งเทนนิสวิมเบิลดันของ

โนวัค โยโควิช นักหวดมือหนึ่งของโลก จึงชวน โกรัน อิวานิเซวิช อดีตแชมป์วิมเบิลดัน และทีมงาน มาผ่อนคลายด้วยการเล่น บ็อคชี่ (Bocce) ซึ่งเป็นกีฬาที่คล้ายกับเปตองแต่เล่นบนสนามหญ้า ซึ่งคนแพ้จะต้องยืนหันหลังก้มตัวให้เพื่อนๆปาลูกเทนนิสใส่ และคนแพ้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ก็คือทั้ง โยโควิช และ อิวานิเซวิช ชั่นเอง



ล้มไม่ได้! 'เชสนัท' คว้าแชมป์กินฮอทด็อก สมัยที่ 15

การแข่งขันกินฮอทด็อก ฉลองวันชาติสหรัฐฯ โจอี้ เชสนัท ยังรักษาแชมป์ได้อีกสมัย โดยบรรยากาศปีนี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง มีผู้ชมเข้ามาในสนามกว่า 5,000 คน หลังจากปีที่แล้วต้องจัดแบบปิด จากสถานการณ์โควิด-19


"แชมป์เก่า" โจอี้ เชสนัท ยังยอดเยี่ยม คว้าแชมป์พร้อมทำลายสถิติโลกของตัวเอง ด้วยการกินฮอทด็อกไปถึง 76 ชิ้น ในเวลา 10 นาที เอาชนะอันดับ 2 เจฟฟรีย์ เอสเปอร์ ไปถึง 26 ชิ้น นี่เป็นการคว้าแชมป์ 14 จาก 15 ครั้งหลังสุด 


ส่วนแชมป์ฝ่ายหญิงเป็นของ มิเชล เลสโค กินไป 30 กับอีก 3 ส่วน 4 ชิ้น

คุณอาจสนใจ