หญิงเชียงใหม่น้ำตาไหล จอง "โมเดอร์นา" ไม่ทัน พ้อเสียเงินเอง แต่ต้องมาขอเหมือนขอทาน

สังคม

หญิงเชียงใหม่น้ำตาไหล จอง "โมเดอร์นา" ไม่ทัน พ้อเสียเงินเอง แต่ต้องมาขอเหมือนขอทาน

โดย pattraporn_a

5 ก.ค. 2564

113 views

(5 ก.ค.) ชาวเชียงใหม่ แห่จองวัคซีนโมเดอร์น่า จากโรงพยาบาลเอกชน คิวล้นทะลัก บางคนพากันไปตั้งแต่เช้า แต่ส่วนใหญ่ต้องผิดหวัง


โดยมีประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางไปที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อลงทะเบียนจองวัคซีนทางเลือก ยี่ห้อ โมเดอร์น่า หลังจากโรงพยาบาลได้ประกาศเปิดรับจองผ่านเพจ ในวันนี้เป็นวันแรก และ ทางโรงพยาบาลเปิดจองแบบวอคอิน 300 คิว ปรากฏว่ามีประชาชน ทั้งชาวไทย และต่างชาติให้ความสนใจ พากันไปตั้งแต่เช้า บางคนไปถึงตั้งแต่ตีสาม แต่ส่วนใหญ่ต้องผิดหวัง เพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่าคิวเต็มตั้งแต่ตีหนึ่ง และ ต้องประกาศปิดรับจองคิว บางคนเสียใจถึงกับร้องไห้ออกมาด้วยความผิดหวัง


เช่น หญิงที่เดินทางมาจาก อ.ฝาง ไกลจาก อ.เมืองเชียงใหม่ กว่า 150 กิโลเมตร มาถึงตั้งแต่ตีสี่ แต่พอมาถึงบอกว่าคิวเต็มตั้งแต่ตี 1 ทั้งที่บอกเวลาเริ่มจองไว้ ตั้งแต่ 9 โมงเช้า ตนเองมาก่อนเวลา แต่กลับคิวเต็ม แบบนี้ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ทั้งที่เสียเงินเองแต่ต้องมาขอ เหมือนขอทาน และอยากขอเรียกร้องให้รัฐบาล เร่งนำเข้าวัคซีน ทั้งของรัฐบาล และวัคซีนทางเลือก ขอให้สงสารคนไทยด้วย ตอนนี้ทุกคนแม้จะมีเงินเหลือกันน้อย แต่ก็ยอมเสียเงินเพราะต้องการวัคซีนโดยเร็วที่สุด


สำหรับผู้ที่มาลงทะเบียนจองสิทธิ์ในครั้งนี้ มีหลายคนเป็นกลุ่มที่ลงทะเบียนในช่องทาง "ก๋ำแปงเวียง" ของจังหวัดไว้แล้ว แต่อีกหลายเดือนกว่าจะถึงคิว และกลัวว่าจะถูกเลื่อนไปอีก จึงพากันมาจองวัคซีนทางเลือกไว้อีกช่องทางหนึ่ง โดยการเปิดรับจองครั้งนี้ ทางโรงพยาบาลไม่ได้ระบุถึงยี่ห้อของวัคซีน แต่เป็นที่ทราบว่า เป็นยี่ห้อโมเดอร์น่า



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Tiw0FzmdK8g

คุณอาจสนใจ

Related News