รพ.จุฬารัตน์9 อพยพผู้ป่วยทั้งหมดแล้ว ประกาศงดให้บริการชั่วคราว

สังคม

รพ.จุฬารัตน์9 อพยพผู้ป่วยทั้งหมดแล้ว ประกาศงดให้บริการชั่วคราว

โดย pattraporn_a

5 ก.ค. 2564

108 views

รพ.จุฬารัตน์9 แอร์พอร์ต อพยพคนไข้ไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย พร้อมประกาศงดให้บริการทุกอย่างชั่วคราว


มีภาพเหตุการณ์ขณะที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนกิ่งแก้ว ห่างจากจุดเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานหมิงตี้เคมีคอล จำกัด เพียง 500 เมตร กำลังเร่งอพยพคนไข้ออกจากพื้นที่โดยด่วน โดยใช้รถโรงพยาบาลและรถสองแถว กระจายไปตามโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วย หลังมีการแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่รัศมี 5 กิโลเมตร อพยพออกนอกพื้นที่


ขณะเดียวกันโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 ได้ประกาศของดให้บริการทุกอย่างเป็นการชั่วคราว เมื่อสถานการณ์สงบจะประกาศแจ้งอีกครั้ง สำหรับผู้รับบริการที่ประสงค์จะมาตรวจรักษา หรือตรวจโควิดที่โรงพยาบาล ขอให้เลื่อนการมาตรวจหรืองดเดินทางมายังโรงพยาล พร้อมกันนี้ได้อัพเดทสถานการณ์ว่า ได้อพยพผู้ป่วยทั้งหมดไปยังที่ปลอดภัยแล้ว ขอให้ญาติของผู้ป่วยวางใจได้


ส่วนสภาพความเสียหายภายในวัดกิ่งแก้ว ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 500-700 เมตรเท่านั้น จากการสำรวจพบทั้งศาลาเรือนไม้สัก หลังคากระเบื้อง รวมถึงกระจกประตูถูกแรงอัดของระเบิดพังเสียหายจำนวนมาก


ด้านความพร้อมศูนย์อพยพที่ อบต.บางพลีใหญ่ เจ้าหน้าที่ อบต. ร่วมกับ กู้ชีพปราการ เร่งจัดเตรียมปละลำเลียงคนบาดเจ็บรวมถึงชาวบ้าน มาพักอาศัยบนห้องประชุมบริเวณชั้น 2 โดยศูนย์อพยพสามารรองรับได้กว่า 300 ราย ขณะนี้เบื้องต้นมีผู้อพยพเดินทางมาแล้วกว่า 100 ราย ขณะที่ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว แล้ว 130 คน


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/KIG4T5OIyGU

คุณอาจสนใจ