ชายขายน้ำเครียดพิษโควิด ปีนเสาไฟหวังจบปัญหาหนี้สิน สลดลูกยืนมองวอน "พ่อลงมา"

สังคม

ชายขายน้ำเครียดพิษโควิด ปีนเสาไฟหวังจบปัญหาหนี้สิน สลดลูกยืนมองวอน "พ่อลงมา"

โดย pattraporn_a

5 ก.ค. 2564

87 views

เผยภาพนาทีระทึก ชายขายน้ำดื่มปีนเสาไฟฟ้าสูงกว่า 40 เมตร หลังเครียดจากพิษโควิด ค้าขายไม่ได้ ไม่มีเงินใช้จ่ายในครอบครัว ซ้ำหนักไม่มีเงินให้ลูกไปโรงเรียน ลูกเมียต้องช่วยกันกล่อม สุดท้ายเจ้าตัวยอมลงมาแต่โดยดี


ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณสถานีรถไฟเมืองพล จ.ขอนแก่น พบ นายแสงจันทร์ กุญชรรักษ์ อายุ 59 ปี ปีนอยู่บนยอดเสาสื่อสารของการรถไฟแห่งประเทศไทย และหยุดนั่งพัก เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้นายแสงจันทร์ นั่งหยุดอยู่กับที่ พร้อมส่งทีมเจรจาต่อรองเข้าพูดคุย พร้อมกับนำตัวนางอ่าง ภรรยา และลูกๆ อีก 3 คน มาเกลี้ยกล่อม


โดย นางอ่าง บอกว่า ครอบครัวประกอบอาชีพขายสินค้าแบบรถเร่ โดยจะตระเวนขายในพื้นที่ต่างๆ ตามงานบุญ หรือ งานแสดงหมอลำ แต่ด้วยสถานการณ์โควิด ได้รับผลกระทบขายของไม่ได้ ทั้งทีพยายามเปลี่ยนมาขายน้ำมะพร้าว และน้ำปั่น ซึ่งก็ขายได้เพียงวันละ 2-3 แก้ว ทำให้ประสบปัญหากับครอบครัวอย่างมาก


บางวันลูกๆ ไปโรงเรียนก็ไม่มีเงินให้ บ้านที่เช่าอยู่เดือนละ 2,000 บาท ก็ค้างมานานเกือบ 3 เดือน เจ้าของบ้านโทรมาทวง แต่ตนและสามีไม่มีจ่าย ขณะที่ค่างวดรถก็ถูกทวงทุกวัน วันละหลายสิบครั้ง ทำให้สามีเกิดความเครียด ตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว


เวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งเจ้าหน้าที่ และคนในครอบครัว รวมถึง นายอำเภอพล นายเพชร สุพพัตกุล ช่วยกันเกลี้ยกล่อม และบอกจะช่วยเหลือในเรื่องหนี้สิน ทั้งค่าเช่าบ้าน ค่างวดรถ และเรื่องเรียนของลูกๆ ทำให้ นายแสงจันทร์ ยอมลงมาจากเสาสื่อสาร โดยนำรถกระเช้า พร้อมเจ้าหน้าที่ขึ้นไปรับในจุดนั่งอยู่ ห่างจากพื้นดินประมาณ 40 เมตร จากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/JCLO93__MFY

คุณอาจสนใจ