นาทีสลด ไฟปะทุคลอก 'พอส' ฮีโร่นักดับเพลิงวัย 19 ดับขณะถือสายฉีดเข้าคุมเพลิง

อาชญากรรม

นาทีสลด ไฟปะทุคลอก 'พอส' ฮีโร่นักดับเพลิงวัย 19 ดับขณะถือสายฉีดเข้าคุมเพลิง

โดย pattraporn_a

5 ก.ค. 2564

1.9K views

ผ่านมากว่า 13 ชั่วโมงแล้ว แต่เหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ในจังหวัดสมุทรปราการ จนถึงขณะนี้เพลิงยังไม่สงบ แม้จะเริ่มใช้เฮลิคอปเตอร์โปรยโฟมเคมีลงมาแล้วก็ตาม แต่ที่น่าเศร้าเพราะเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นทำให้เจ้าหน้าที่อาสาดับเพลิงเสียชีวิตไป 1 ราย และบาดเจ็บอีก 3 ราย



เจ้าหน้าที่อาสาดับเพลิง 4 นายกำลังฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงไหม้อยู่ภายในบริเวณโรงงาน หมิงตี้ เคมิคอล จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 87 ซอยกิ่งแก้ว 21 ม. 15 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งจะเห็นว่าที่พื้นยังมีไฟลุกไหม้ขึ้นมาตลอดเวลา และจังหวะที่นักดับเพลิงคนหนึ่งลุกขึ้น จะเห็นว่าไฟได้ลุกลามเข้ามาใกล้ตัวเจ้าหน้าที่ แล้วเพียงเสี้ยววินาทีไฟก็ได้ล้อมตัวเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไว้และเกิดเหตุน่าสลดขึ้น


ทันทีที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่อยู่ใกล้เคียงรีบฉีดน้ำและเข้าไปช่วยเจ้าหน้าที่ที่บาดเจ็บทันที และนำตัวผู้บาดเจ็บออกมาได้ 3 คน 1 คนบาดเจ็บเล็กน้อย 2 คนบาดเจ็บสาหัส คือ นาย กฤษณะ นุชสุวรรณ หรือ ติ และ นาย อู๋ และที่น่าเศร้าคือ นาย กรสิทธิ์ ลาวพันธ์ หรือ พอส อาสาสมัครดับเพลิงต้องเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้


พงศพัศ กตคุณวิสิทธิ์ หัวหน้าหน่วยดับเพลิงธน28 บอกกับทีมขาวช่อง 3 ว่า นาย กรสิทธิ์ ลาวพันธ์ หรือ พอส อายุเพียง 19 ปี เริ่มทำงานเป็นอาสาสมัครบรรเมทาสาธารณภัย หน่วยธนบุรี ตั้งแต่ปลายปี 2563 เพราะมีความใฝ่ฝันอยากเป็นกู้ภัยเหมือนพ่อและพี่ชาย จึงตั้งใจฝึกฝนการดับเพลิงและกู้ภัยมาตลอด ซึ่งล่าสุดน้องได้ร่วมปฏิบัติงานดับเพลิงที่หมู่บ้านกฤษดานครด้วย ขณะนี้เจ้าหน้าที่นำร่างของพอสไปชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรนฤบดินทร์ และช่วงบ่ายพรุ่งนี้จะเคลื่อนศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดทุ่งครุ


เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ทำให้ต้องอพยพประชาชนออกไปในรัศมีไกลกว่า 5 กิโลเมตร เพราะมีทั้งสารเคมี และควันพิษที่เป็นอันตราย ซึ่งในรัศมีที่ต้องอพยพ มีทั้งโรงเรียน โรงพยาบาล และโรงแรมหลายสิบแห่ง ซึ่งพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบไม่ใช่แค่อำเภอบางพลร จังหวัดสมุทรปราการ แต่ยังรวมถึงไปเขตประเวศ กรุงเทพมหานครด้วย ที่ต้องอพยพประชาชนที่อาศัยอยู่แขวงดอกไม้ แขวงประเวศ และสุขาภิบาล 2



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/LI6o7VoK_Jc

คุณอาจสนใจ

Related News