'สรยุทธ' จับมือพันธมิตร ประสานส่งผู้ป่วยโควิด กลับไปรักษาที่ รพ.บ้านเกิด ผ่านโครงการ 'Back Home'

สังคม

'สรยุทธ' จับมือพันธมิตร ประสานส่งผู้ป่วยโควิด กลับไปรักษาที่ รพ.บ้านเกิด ผ่านโครงการ 'Back Home'

โดย thichaphat_d

5 ก.ค. 2564

100 views

จากกรณี ศ.นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่า อายุรแพทย์ระบบประสาท ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนาม หอพักหญิงที่ 26 จังหวัดขอนแก่น ผุดไอเดีย จัดหารถรับส่งผู้ป่วยโควิดในกรุงเทพและปริมณฑล ไปรักษาที่จังหวัดภูมิลำเนา ลดวิกฤตเตียงเต็ม โดยอยากให้ 'เรื่องเล่าเช้านี้' เป็นตัวกลาง เปิดรับบริจาค บริหารจัดการเรื่องรถและโรงพยาบาล เพื่อให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาโดยเร็ว


ล่าสุด นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้เผยถึงการจับมือร่วมกันของหลายฝ่าย ผุดโครงการ 'Back Home' เพื่อประสานเรื่องการส่งผู้ป่วยโควิดกลับไปรักษาที่บ้านเกิด ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กพันธมิตร อาทิ เพจเราต้องรอด, หมอแล็บแพนด้า, อีจัน ฯลฯ โดยประสานกับโรงพยาบาลปลายทางที่ต้องพร้อม และต้องเป็นผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวเท่านั้น


ทั้งนี้ นายตัน ภาสกรนที หรือ 'คุณตัน อิชิตัน' นักธุรกิจชื่อดัง ได้นำรถส่วนตัวซึ่งมีสภาพที่สามารถอำนวยความสะดวกได้อย่างดี ไว้ให้ใช้ในการส่งผู้ป่วยโควิดกลับไปรักษาที่บ้านเกิดอีกด้วย โดยมีคลิปที่คุณตัน กำลังรีวิวรถรับส่งผู้ป่วยว่า รถคันนี้มีที่นั่งด้านหน้าสำหรับคนขับรถ และผู้ช่วย และมีกระจกกั้น 2 ชั้นระหว่างห้องคนขับและห้องผู้โดยสาร มีแอร์ มีห้องน้ำในตัว สามารถบรรจุผู้โดยสารได้ประมาณ 9-10 คน


สำหรับรถดังกล่าว คุณตัน ระบุว่า พร้อมให้ใช้งาน โดยวันนี้ (5 ก.ค.) เวลา 10.00 น. จะนำไปไว้ที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 3


ทั้งนี้ผู้ที่ติดโควิด-19 อยากกลับไปรักษาที่ รพ.บ้านเกิด สามารถติดต่อได้ แอดไลน์ @backhome (เราช่วยประสาน) เบอร์โทร 094-1971764



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/cxracWhIiNk

คุณอาจสนใจ

Related News