ด่วน! สั่งอพยพ ปชช.ในรัศมี 5 กม. โรงงานกิ่งแก้วระเบิด หวั่นลามถังเคมี 2 หมื่นลิตร

สังคม

ด่วน! สั่งอพยพ ปชช.ในรัศมี 5 กม. โรงงานกิ่งแก้วระเบิด หวั่นลามถังเคมี 2 หมื่นลิตร

โดย thichaphat_d

5 ก.ค. 2564

2.6K views

คืบหน้าเหตุไฟไหม้ใหญ่ ถังเคมีขนาดใหญ่ระเบิดในโรงงงานหมิงตี้ เคมิคอล จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตโฟมและเม็ดพลาสติก ภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ถนนราชาเทวะ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ในซอยกิ่งแก้ว 21 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ


มีรายงานว่า ระหว่างเพลิงไหม้ มีเสียงระเบิดดังเป็นระยะๆ แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้เป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิง 50 คัน ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เนื่องจากภายในโรงงาน เก็บสารเคมีไว้จำนวนมาก ประกอบกับมีลมพัดแรง ทำให้ไฟโหมอย่างรวดเร็ว โครงสร้างโรงงานที่ถูกไฟไหม้ ถล่มลงมาทั้งหมด


เบื้องต้น มีรายงานพบผู้รับบาดเจ็บสาหัส เป็นพนักงานในโรงงานที่ถูกแผ่นปูนทับ และมีชาวบ้านใกล้เคียงที่ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิด ผู้ถูกไฟลวกราว 15 คน


ขณะที่ในโลกโซเชียล ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ต่างพากันโพสต์คลิปขณะเกิดเหตุ เห็นเปลวเพลิงพุ่งสูง และมีเสียงระเบิด บ้านเรือนสั่นสะเทือนเพราะแรงระเบิด


เบื้องต้นมีรายงานว่า อาคารบ้านเรือนและโรงแรมที่อยู่ใกล้เคียงในรัศมี 1-2 กิโลเมตร อาทิ หมู่บ้านศุภาลัย วิลล์ บางนา-วงแหวน ได้รับความเสียหาย กระจกแตก หลังคาพังเสียหายประมาณ 70 หลัง รวมทั้งรถยนต์ที่จอดไว้ก็เสียหายเช่นกันไม่ต่ำกว่า 15 คัน ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้


ล่าสุด ปภ.ออกคำสั่งอพยพประชาชนในรัศมี 5 กม. เพื่อความปลอดภัย เพราะล่าสุดยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ และเพลิงอาจลุกลามไปยังถังบรรจุสารเคมีขนาด 2 หมื่นลิตรทางทิศตะวันตกของโรงงาน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Z0Cz_lsKPss

คุณอาจสนใจ

Related News