คลัสเตอร์กอดรัดฟัดหอม ทารก 2 เดือน ติดเชื้อยกครัว 6 คน - 'ผู้ว่าฯปู' อยากร้องไห้ พ้อสมุทรสาคร มาถึงจุดนี้ได้ไง

สังคม

คลัสเตอร์กอดรัดฟัดหอม ทารก 2 เดือน ติดเชื้อยกครัว 6 คน - 'ผู้ว่าฯปู' อยากร้องไห้ พ้อสมุทรสาคร มาถึงจุดนี้ได้ไง

โดย thichaphat_d

5 ก.ค. 2564

1.5K views

สถานการณ์โควิด-19 ในต่างจังหวัด พบคลัสเตอร์กอดรัดฟัดหอมทารกวัย 2 เดือนที่จังหวัดนครพนม พบติดเชื้อโควิดยกครัว 6 คน หลังป้านำเชื้อกลับมาจากจังหวัดนครราชสีมา ต้องสั่งด่วนปิด 3 หมู่บ้าน


ส่วนที่จังหวัดนนทบุรี พบผู้ป่วยเพิ่ม 206 ราย ชาวบางบัวทองกักตัวเองในชุมชน หลังติดโควิด 22 ราย มีกรณีหญิงต่างด้าวอัดคลิปขอความช่วยเหลือติดเชื้อโควิดนานจนอาการแย่ โทรไปโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งเรียกค่ารักษาพยาบาล 120,000 บาท ไม่มีเงินจ่ายวอนช่วย


ที่ จ.ลำปาง สั่งปิดโรงเรียนหลังพบเด็กอนุบาล 3 ติดเชื้อลามหนักทั้งรถตู้ มีผู้เสี่ยงสูงถึง 73 ราย


จ.สมุทรสาคร พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 395 ราย ล่าสุดนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบายถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นภายในจังหวัด โดยระบุข้อความว่า ใครจะรู้บ้าง ท่ามกลางเสียงก่นด่า วัคซีนไม่มาตามกำหนด จังหวัดนัดคนมาฉีดได้ยังไง แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า หมอกับพยาบาลต้องทำงานโดยไม่มีวันหยุด บางคนติดเชื้อเองเพราะคนไข้ปกปิดไทม์ไลน์ หลายคนต้องกักตัว ทุกคนเหนื่อยมาก


นอกจากวัคซีนไม่พอ คนเคยช่วยงานก็น้อยลงด้วยท่ามกลางเสียงพูดว่า เตียงไม่พอ ไม่เห็นเป็นอย่างผู้ว่าพูดบ่อยๆ ว่า คนสมุทรสาครต้องได้รับการดูแล แต่ไม่มีสักคนที่รู้ว่า ณ ขณะนี้โรงพยาบาลรัฐทั้ง 3 แทบจะไม่มีคนต่างถิ่นอยู่ นอกจากโรงพยาบาลเอกชน และโรงพยาบาลสนาม สถิติตัวเลขผู้ป่วยที่มากขึ้น การจัดตั้งศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งใหม่เพิ่มขึ้น เป็นตัวเลขที่น่าเป็นห่วง บอกได้ว่าสถานการณ์วิกฤติเพียงไรเห็นนายอำเภอทั้งสาม ร่วมกับวัด กับท้องถิ่น ตระเตรียมสถานที่สร้างโรงพยาบาลสนามแล้ว เหนื่อยแทน


เห็นทีมงานของโรงพยาบาล รับคนเข้าคนออก คอยดูแลคนไข้แต่ละคน อย่างสุดกำลัง นอกจากกังวลเพราะคนหลายร้อยมาอยู่ในที่เดียวกันแล้ว ผมยังอยากร้องไห้ประชุมในแต่ละครั้ง ประธานทั้งดุ ทั้งขู่ ให้ทุกคนทุกหน่วยงานทำงานแข่งกับเวลา หลายคนถอดใจ ผู้ว่าไม่เห็นใจคนทำงานบ้างเลย เอาใจแต่ประชาชน อะไรก็ชาวบ้าน ส่วนชาวบ้าน ก็เห็นว่าอะไรก็เข้าข้างข้าราชการ ทวงวัคซีน ดูท่าจะเอาหน้าอย่างเดียว สมุทรสาครเดินทางมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/90FM0rZZO-s

คุณอาจสนใจ

Related News