จบด้วยดี กำนันไลฟ์ยิงปืนขึ้นฟ้าไล่นักพนัน เข้าปรับความเข้าใจ จนท. ล่าสุดสั่งย้าย 2 นายตำรวจในคลิปแล้ว

สังคม

จบด้วยดี กำนันไลฟ์ยิงปืนขึ้นฟ้าไล่นักพนัน เข้าปรับความเข้าใจ จนท. ล่าสุดสั่งย้าย 2 นายตำรวจในคลิปแล้ว

โดย thichaphat_d

5 ก.ค. 2564

466 views

เพชรบูรณ์-กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Chittapon Thammayot หรือ นายชิตพล ธรรมยศ อายุ 39 ปี กำนันตำบลบ่อไทย อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้แพร่ภาพสด หลังทนไม่ไหว เมื่อบ่อนการพนัน ผุดในหมู่บ้าน โดยไม่เกรงกลัวต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 สุดท้าย กำนันต้องยิงปืนขึ้นฟ้า 3 นัด เพื่อขับไล่กลุ่มนักพนัน ไม่เกิน ครึ่งชั่วโมง ตำรวจ สภ.นาเฉลียง โผล่ถึงที่ ทั้งที่ก่อนหน้านี้เวลาแจ้งเหตุ จับยาเสพติด กว่าเจ้าหน้าที่จะมาถึง ใช้เวลานับครึ่งชั่วโมง


โดยครั้งนี้ กำนันประกาศผ่านเฟซบุ๊ก เอาตำแหน่ง ตัวเป็นประกัน ขอเปิดโปงขบวนการส่วย เจ้าหน้าที่ปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทำงานแทบตายเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กลับทำงามหน้าเสียเอง ยอมให้มีบ่อนการพนัน เกิดขึ้นในพื้นที่ ไม่สนการระบาดของโควิด แถมยังอ้างเก็บเงินให้นาย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดที่หมู่ 3 บ้านเนินศรีทอง ตำบลบ่อไทย อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์


ความคืบหน้าเมื่อวานนี้ (4 ก.ค.) เวลา 10.30 น. นายชิตพล ธรรมยศ อายุ 39 ปี กำนันตำบลบ่อไทย ได้เดินทางมาที่ สภ.นาเฉลียง โดยมีผู้ใหญ่บ้าน ทั้ง 14 หมู่บ้าน ที่ตำบลบ่อไทย รวมทั้งชาวบ้าน ร่วม 100 คน เดินทางมาให้กำลังใจกับทางกำนัน พร้อมทั้งจี้การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาเฉลียง เกี่ยวกับปัญหาเรื่องยาเสพติดที่มีมาก และปัญหาของบ่อนการพนัน ที่มีแทบทุกหมู่บ้าน


โดยได้มีการเชิญผู้ใหญ่บ้าน ทั้ง 14 หมู่บ้าน รวมถึงตัวกำนัน เข้าห้องประชุม โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าว เข้าร่วมรับฟัง ซึ่งการประชุมใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง สุดท้ายได้ข้อสรุป คือให้ย้ายนายตำรวจ ที่ถูกระบุชื่อในคลิป จำนวน 2 นาย ออกจากพื้นที่ และต่อไปนี้จะทำงานแบบประสานงานกันใหม่ เพราะที่ผ่านมาการทำงานอาจไม่เข้าใจกัน


โดยทั้งฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทางฝ่ายปกครอง จึงได้มีการปรับความเข้าใจกัน และจะเดินหน้าทำงานร่วมกัน ทั้งปราบปรามยาเสพติด และปัญหาของบ่อนการพนัน ที่มีการลักลอบเล่นในพื้นที่ ส่วนคลิปวีดีโอ ที่มีการแพร่ภาพสด ทางฝ่ายกำนัน เผย ตนเองจะลบคลิปดังกล่าวทิ้ง และจะทำคลิปวีดีโอขึ้นมาใหม่ เพื่อชี้แจงกรณีที่ไลฟ์สดดังกล่าว


จากการสอบถาม นายชิตพล ธรรมยศ กำนันตำบลบ่อไทย กล่าวว่า จังหวะแรกที่เข้าไปเห็นนั้นได้พบกับกลุ่มคนประมาณ 20 กว่าคนที่จับกลุ่มกันเล่นการพนัน และนอกจากปัญหาการพนันในตำบลไทยนั้น เรื่องของยาเสพติดก็ระบาดหนักมาก ตอนนี้การที่เราเป็นผู้นำ เราก็อยากให้เรื่องพวกนี้ลดลง การที่เราทำอะไรไป เจ้าหน้าที่ไม่ให้ความร่วมมือกับเราก็เหมือนกับว่าเราทำอยู่ฝ่ายเดียว เป็นเหมือนการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ แล้วยิ่งตอนนี้ ตำบลบ่อไทยได้คุมเข้มมากเรื่องการแพร่ระบาดของโรคโควิด ตลาดนัดต่างๆ ได้ปิดหมด แต่กลับมีบางกลุ่มฝ่าฝืนโดยการลักลอบเล่นการพนัน


ตอนนี้ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ได้คุยกันแล้วถึงเรื่องแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และในส่วนของเรื่องที่เข้าใจผิดทางท่านผู้กำกับ สภ.นาเฉลียงได้คุยและปรับความเข้าใจกันเรียบร้อยแล้ว ในส่วนของทางฝ่ายปกครองนั้นพร้อมที่จะร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในส่วนของคลิปที่ไลฟ์สดไปนั้นตนจะลบคลิปออกแล้วทำคลิปชี้แจ้งมาใหม่ ให้เข้าใจข้อเท็จจริงว่าเป็นยังไง เพื่อให้ภาพลักษณ์ของ สภ.นาเฉลียงดีขึ้น ช่วงนี้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อาจจะมีอารมณ์รุนแรง น้อยเนื้อต่ำใจ ตนก็อยากจะขอโทษแทนเจ้าหน้าที่ต่างๆ


ขณะที่ นายแสงทอง หาทรัพย์ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่14 ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ที่ได้ออกมารวมตัวกันโดยมาเรียกร้องเรื่อง บ่อนการพนัน และยาเสพติด ช่วงนี้มีการระบาดเยอะมากในหมู่บ้าน ประกอบกับช่วงนี้โควิดระบาดด้วย แล้วยังมีการรวมตัวเล่นการพนันกัน คือในบางครั้งในหมู่บ้านมีปัญหาเรื่องยาเสพติด เรื่องการพนัน เราเดินทางมาแจ้งตำรวจ แจ้งเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ออกไปจัดการ ปัญหานั้นมากและซับซ้อน โดยวันนี้ที่ออกมาเรียกร้องให้ตำรวจไปจัดการนั้น ยืนยันได้เลยว่าในหมู่บ้านของตนนั้นมีบ่อนการพนันจริง


ขณะที่ พ.ต.อ.พีรเพชร อุบลจิตต์ ผกก.สภ.นาเฉลียง บอกว่า ทางเราได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน ว่ามีการเล่นการพนันกัน ซึ่งช่วงนี้ตำบลบ่อไทยนั้นอยู่ในช่วงวิกฤตของผู้ป่วยโควิดด้วย ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นการฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน และ พรบ.ควบคุมโรคด้วย เมื่อคืนเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อเข้าไปตรวจสอบ จึงได้เป็นเหตุการณ์ตามไลฟ์สด


ซึ่งตอนนี้ได้ปรับความเข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อาจจะมีการเข้าใจผิดเรื่องข้อกฎหมายกัน วันนี้จึงได้มีการพูดคุยรับฟังกันเรียบร้อยแล้ว ในส่วนของเรื่องที่ว่ามีการเล่นการพนัน อาจจะเกี่ยวกับเรื่องที่ว่า ทางกำนันนั้นตั้งใจทำงานจึงอาจจะให้มีการตัดพ้อบ้าง ในส่วนของเจ้าหน้าที่ที่ถูกพาดพิงนั้น ตอนนี้ได้มีการคุยปรับย้ายกำลัง และปรับความเข้าใจกันแล้ว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/AYeRGGkeP44

คุณอาจสนใจ

Related News