ประเด็นข่าวรอบวัน 4 ก.ค.2564 - ตร.เพิกถอนประกันแกนนำชุมนุม / ช่วย ด.ญ.พิการ ถูกชายข้างบ้านล่วงละเมิด

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 4 ก.ค.2564 - ตร.เพิกถอนประกันแกนนำชุมนุม / ช่วย ด.ญ.พิการ ถูกชายข้างบ้านล่วงละเมิด

โดย pattraporn_a

4 ก.ค. 2564

34 views

ตร.เพิกถอนประกันแกนนำชุมนุม

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงภาพรวมการชุมนุมของมวลชน 3 กลุ่ม ของนาย นิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย, กลุ่มของนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มไทยไม่ทนฯ และกลุ่มของนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ที่จัดกิจกรรม แฟลชม็อบ สมบัติทัวร์ เมื่อวานนี้ (3 ก.ค.) ว่าทั้งหมดถือว่ามีความผิดตาม พรก.ฉุกเฉิน, พ.ร.บ.ควบคุมโรค, พ.ร.บ.ความสะอาด, และ พ.ร.บ.จราจรทางบก กำลังพิจารณาว่าเข้าข่ายข้อหาอื่นๆ เพิ่มเติมอีกหรือไม่


ขณะที่ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่ามีแกนนำ 5 คน ที่ฝ่าฝืนเงื่อนไขการชุมนุมปราศรัยพาดพิงที่เข้าข่ายละเมิดเงื่อนไขศาล จึงได้ยื่นคำขอเพิกถอนประกันแกนนำส่งให้พนักงานอัยการเรียบร้อยแล้ว 



ช่วย ด.ญ.พิการ ถูกชายข้างบ้านล่วงละเมิด

แม่ชาวอุบลราชธานี ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่าลูกสาววัย 10 ขวบ พิการด้านสติปัญญา ถูกคนข้างบ้าน อายุ 67 ปี ข่มขืนกระทำชำเรา โดยถูกกระทำมา 2 ครั้งแล้ว หลังเกิดเหตุแม่ได้พาลูกไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล แพทย์ระบุว่าพบร่องรอยถูกกระทำจริง

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.บุรภัช บุรีภักดี ผกก.สภ.ช่องเม็ก จ.อุบลราชธานี ก่อนทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ โดยให้การรับสารภาพ ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 13 ปี และจะคุมตัวไปฝากขังในพรุ่งนี้ (5 ก.ค.)



คณะสงฆ์สร้างบ้านให้ผู้ป่วยติดเตียง

คณะสงฆ์จังหวัดสระบุรี ฝ่ายสาธารณสงเคราะห์จังหวัดสระบุรี ร่วมกับคณะศิษย์หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก วัดเชิงเขา จังหวัดสระบุรี ได้จัดพิธีมอบบ้าน วัดเชิงเขา ปันสุข ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ในช่วงโควิด-19 ระบาด หลังจากไปพบบ้านหลังเก่าเหมือนกองขยะ นอกจากนี้ยังมีการจัดทำโครงการอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

คุณอาจสนใจ