ผู้ว่าฯโคราช เผย 'ซิโนฟาร์ม' 1 แสนโดส ติดขัดระเบียบจัดซื้อ - 'ซิโนฟาร์ม' เตรียมถึงไทยอีก 1 ล้านโดส

สังคม

ผู้ว่าฯโคราช เผย 'ซิโนฟาร์ม' 1 แสนโดส ติดขัดระเบียบจัดซื้อ - 'ซิโนฟาร์ม' เตรียมถึงไทยอีก 1 ล้านโดส

โดย sujira_s

4 ก.ค. 2564

248 views

วันนี้ (4 ก.ค. 64) ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว แจ้งวัคซีน 'ซิโนฟาร์ม' อีกล้านโดสกำลังเดินทางจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน มายังประเทศไทย


เมื่อวานนี้ (3 ก.ค.) นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า กรณีวัคซีนทางเลือก 'ซิโนฟาร์ม' ที่ทางจังหวัดนครราชสีมา โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัด ได้จัดสรรงบประมาณมาจัดซื้อวัคซีนโควิด-19 จำนวน 1 แสนโดส แต่ความคืบหน้าล่าสุด พบว่า ยังอยู่ระหว่างรอการพิจารณาจัดซื้อ เนื่องจากติดขัดเรื่องระเบียบการจัดซื้อวัคซีนของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ที่กำหนดไว้ว่าต้องบริจาคคืน 10% เพื่อนำไปจัดสรรให้กับผู้ด้อยโอกาส ซึ่งขัดต่อระเบียบการจัดซื้อจัดจ้างของทางราชการ


แต่ทั้งนี้ อบจ.นครราชสีมา ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และทราบมาว่าทางราชวิทยาลัย กำลังดำเนินการปรับเปลี่ยนแก้ไขระเบียบให้มีความสอดคล้องกับระเบียบการจัดซื้อจัดจ้างของทางราชการ เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์และทันต่อความต้องการของประชาชนทั่วประเทศแล้ว “ตอนนี้ยังสามารถทำอะไรได้ ต้องรอความชัดเจนและรอการจัดสรรจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เท่านั้น ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้วัคซีนมาตอนไหน และจะได้จำนวนเท่าใด” ผู้ว่าฯโคราช กล่าว


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/yh7QVwhVDAo


คุณอาจสนใจ