'สรยุทธ' เล่าจับมือหลายกลุ่ม ผุด 'Back Home' ประสานส่งผู้ป่วยโควิด กลับไปรักษาที่บ้านเกิด

สังคม

'สรยุทธ' เล่าจับมือหลายกลุ่ม ผุด 'Back Home' ประสานส่งผู้ป่วยโควิด กลับไปรักษาที่บ้านเกิด

โดย weerawit_c

4 ก.ค. 2564

1.1K views

จากกรณี ศ.นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่า อายุรแพทย์ระบบประสาท ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนาม หอพักหญิงที่ 26 จังหวัดขอนแก่น ผุดไอเดีย จัดหารถรับส่งผู้ป่วยโควิดในกรุงเทพและปริมณฑล ไปรักษาที่จังหวัดภูมิลำเนา ลดวิกฤตเตียงเต็ม โดยอยากให้ 'เรื่องเล่าเช้านี้' เป็นตัวกลาง เปิดรับบริจาค บริหารจัดการเรื่องรถและโรงพยาบาล เพื่อให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาโดยเร็ว


ล่าสุด นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้เผยถึงการจับมือร่วมกันของหลายฝ่าย ผุด 'Back Home' เพื่อประสานเรื่องการส่งผู้ป่วยโควิดกลับไปรักษาที่บ้านเกิด ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก 'เราต้องรอด'


ซึ่งทางเพจเฟซบุ๊ก 'เราต้องรอด' ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ระบุว่า "เพื่อป้องกันการหนีกลับ เพื่อเเยกตัวไม่ต้องใช้รถสาธารณะ เพื่อประสานให้ได้รับการรักษาที่ปลายทาง @backhome พูดตรงๆนะคะ ยังไม่รู้ว่าจะช่วยยังไง เเต่รู้ว่ามีคนจำนวนมากที่อยากกลับเเจ้งความประสงค์มาก่อนนะ เดี๋ยวจะหาทางประสานให้ อย่างน้อยขอรู้จำนวน จะได้ประสาน เเละบริหารจัดการได้ถูกว่า ภาคไหน จังหวัดไหน กี่คน ใครคิดว่าช่วยได้ตรงไหน มีคำเเนะนำ อะไรยังไง หรือจังหวัดใดหน่วยงานพร้อม เเต่ไม่รู้จะเข้าถึงผู้ติดเชื้อยังไง เรายินดีช่วยประสาน เเอดไลน์มาค่ะ @backhome"


ทั้งนี้ นายตัน ภาสกรนที หรือ 'เสี่ยตัน อิชิตัน' นักธุรกิจชื่อดัง ได้นำรถส่วนตัวซึ่งมีสภาพที่สามารถอำนวยความสะดวกได้อย่างดี ไว้ให้ใช้ในการส่งผู้ป่วยโควิดกลับไปรักษาที่บ้านเกิดอีกด้วย




ชมผ่านยูทูบที่ :https://youtu.be/dbmc0UY7HmA

คุณอาจสนใจ