รพ.มหาราชนครราชสีมา ปรับปรุงตึกรับผู้ป่วย​โควิดที่เพิ่มขึ้น - เปิดใช้ รพ.สนาม อีกครั้ง

สังคม

รพ.มหาราชนครราชสีมา ปรับปรุงตึกรับผู้ป่วย​โควิดที่เพิ่มขึ้น - เปิดใช้ รพ.สนาม อีกครั้ง

โดย weerawit_c

4 ก.ค. 2564

11 views

สถานการณ์เตียงผู้ป่วยหนักของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ขณะนี้มีจำนวนผู้ป่วยเตียงแน่นเต็มแล้ว ทางโรงพยาบาลจึงแก้ไขปัญหา ได้ปรับรูปแบบอาคารผู้ป่วย โดยปิดอาคารผู้ป่วยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จำนวน 3 ชั้น พร้อมนำเตียงผู้ป่วยเดิมออก แล้วใช้ฟูกทำเป็นที่นอนแทน เพื่อเพิ่มจำนวนเตียงผู้ป่วยเดิมจากห้องละ 2 เตียง เป็นห้องละ 3 เตียง ซึ่งหากสถานการณ์ยังเป็นเช่นนี้ต่อไป ในอนาคตอันใกล้นี้คาดว่าโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาจะเกิดปัญหาเตียงผู้ป่วยหนักไม่เพียงพออย่างแน่นอน


ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า "สัปดาห์​ที่ผ่านยอดพุ่ง​จากหลักสิบเป็นหลักร้อย สำหรับ​คนไข้​โค​วิด​ที่พักรักษา​ใน รพ.มหาราช​ และผู้ป่วยแต่ละรายมีอาการที่รุนแรง​กว่าทุก ๆ ครั้ง​


พี่น้องร่วม​วิชาชีพ​ ไม่ว่าเป็น​หมอ​ พยาบาล​ ผู้ช่วย​พยาบาล คนงาน​ ช่าง จนท.อื่น ๆ​ ทำงาน​กันอย่างหนักหน่วง​ มีการขยายหอผู้ป่วย​ทำ Cohort ward​ และ​ ICU​ หลาย ๆ จุดรองรับผู้ป่วย​โควิด​ จำเป็น​ต้องใช้กำลังทรัพย์​ในการปรับปรุง​พื้นที่​เพื่อความปลอดภัย​สำหรับ​เจ้าหน้าที่​ และจัดหาอุปกรณ์​การแพทย์​ในการรักษา​เพิ่ม​ ขอเชิญชวน​ผู้​มีจิตศรัทธา​ บริจาคช่วยกันเพื่อฟันฝ่าวิกฤติ​ครั้งนี้​ไปให้ได้นะคะ"


โดยสามารถร่วมบริจาคเงินสมทบทุนและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้ที่บัญชี ธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี 'เงินบริจาคของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา' เลขบัญชี 337-0-35081-5


ขณะที่ วันนี้ (4 กรกฎาคม 2564) คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่ เพิ่มอีกจำนวน 77 ราย ซึ่งถือเป็นสถิติการพบจำนวนผู้ป่วยรายวันสูงสุด ตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นมา ซึ่งผู้ป่วยรายใหม่ส่วนใหญ่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง และติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ป่วยรายก่อนหน้า รวมผู้ป่วยระลอกใหม่สะสมของจังหวัดนครราชสีมา 1,435 ราย รักษาหายแล้ว 999 ราย ยังรักษาตัวอยู่ 418 ราย และเสียชีวิต 17 ราย


นพ.เจษฎ์ บุญยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชสีมา เปิดเผยถึงสถานการณ์ผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ามารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลมหาราชแล้ว 350 ราย ซึ่งหลังจากที่ทางจังหวัดนครราชสีมา มีนโยบายให้คนโคราชสามารถกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิดได้ ทำให้ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้รับผู้ป่วยที่มาจากกรุงเทพฯ สมุทรปราการ และปทุมธานี รวมจำนวน 75 รายแล้ว


ซึ่งเป็นตัวเลขที่ไม่รวมกับจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้มีการเร่งปรับปรุงพื้นที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 1 ทำเป็นหอผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อขยายเตียงผู้ป่วยโควิดเพิ่มขึ้นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ขณะนี้เหลือเตียงที่สามารถรองรับผู้ป่วยโควิดได้อีกเพียง 18 เตียงเท่านั้น


ซึ่งทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้เสนอเรื่องไปยังคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ให้มีการเปิดใช้โรงพยาบาลสนามขึ้นอีกครั้ง เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิดที่ล้นโรงพยาบาล ซึ่งล่าสุดทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้พิจารณาเปิดใช้โรงพยาบาลสนาม 200 เตียง ภายในอาคารชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ในวันอังคารที่ 6 กรกฎาคมนี้


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/cYm2ULt0Rnc

คุณอาจสนใจ

Related News