'ลุงยุทธ-ป้าไบรท์' ส่งกำลังใจให้ 'น้องไมเคิล' ด.ช.ตาบอด อยู่ลำพัง แม่ติดโควิดดับ พ่ออยู่ รพ.สนาม

สังคม

'ลุงยุทธ-ป้าไบรท์' ส่งกำลังใจให้ 'น้องไมเคิล' ด.ช.ตาบอด อยู่ลำพัง แม่ติดโควิดดับ พ่ออยู่ รพ.สนาม

โดย passamon_a

4 ก.ค. 2564

770 views

'น้องไมเคิล' เด็กชายตาบอด ขอความช่วยเหลือ แม่ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิต ส่วนพ่อไปรักษาอยู่ที่ รพ.สนาม เด็กชายอยู่ห้องเช่าคนเดียวลำพัง วอนภาครัฐช่วยเหลือ ตรวจเชื้อและดูแล


คุณวิทย์ เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า อยากขอความช่วยเหลือ จากหน่วยงานภาครัฐ หรือผู้ใจบุญ ช่วยน้องไมเคิล อายุ 12 ปี ไปตรวจเชื้อโควิด-19 ซึ่งน้องไมเคิล อาศัยอยู่ห้องเช่าในซอยบางแค 14 อยู่กับพ่อแม่ ซึ่งแม่ป่วยเป็นโรคอ้วน และเบาหวาน ช่วงวันที่ 20 มิถุนายน พบว่าแม่ของน้องไมเคิล ป่วยด้วยแผลเบาหวาน ต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล


จากนั้นกลับมาบ้านก็เริ่มมีอาการป่วย และไปตรวจเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน พบว่าติดเชื้อโควิด และต่อมาพ่อของน้องไมเคิลก็ติดเชื้อ ซึ่งวันที่ 1 ก.ค. ปรากฏว่า แม่ของน้องไมเคิล เสียชีวิต ส่วนพ่อมีรถโรงพยาบาลมารับไปรักษาตัวที่ รพ.สนาม


ตอนนี้เหลือเพียงน้องไมเคิล ซึ่งตาบอดทั้งสองข้าง ตั้งแต่เด็ก อยู่ในห้องเช่าเพียงลำพัง คุณวิทย์ ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน บอกว่า สงสารน้องไมเคิล และเป็นห่วง น้องไมเคิลอยู่ห้องเช่า ชั้น 4 การขึ้นลงก็ลำบาก คุณวิทย์ ก็ย้ายขึ้นไปทำงานและนอนในห้องว่างข้าง ๆ ห้องน้องไมเคิล คอยดูแล และก็คอยส่งข้าวส่งน้ำ ช่วงกลางวันไม่ได้ขึ้นมาบนห้องเช่า ก็มีตะโกนเรียกทางหน้าต่าง และส่งอาหารแบบใช้เชือกชักรอกขึ้นไป


คุณวิทย์ บอกว่า เป็นห่วงน้องไมเคิล เพราะเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง อยากขอให้ภาครัฐ หรือผู้ใจบุญ หน่วยงานต่าง ๆ เข้ามาช่วยเหลือ พาน้องไมเคิลและคนใกล้ชิดไปตรวจเชื้อ เพราะหากน้องไมเคิลเป็นก็จะได้ไปรักษา แต่หากไม่ติดเชื้อ ตนก็จะนำมาดูแลที่ห้องเช่าของตน เพราะทิ้งเด็กไวเแบบนี้เสี่ยงอันตราย


ขณะที่ น้องไมเคิล ส่งคลิปมาให้ทีมข่าว บอกว่า หนูมาขอความช่วยเหลือ คือพ่อกับแม่ของหนู ติดเชื้อโควิด ไม่รู้ไปติดมาจากที่ไหน หนูไปตรวจรอบแรกแล้วไม่เจอเชื้อ แต่ตอนนี้ไม่รู้ อยากขอให้มาตรวจเชื้อให้หนูและลุงวิทย์ด้วยครับ


ทีมข่าวได้ประสานศูนย์เอราวัณ และ สนง.เขตบางแค มีการมอบข้าวสาร อาหารแห้ง และฉีดพ่นฆ่าเชื้อให้เรียบร้อย และในวันอังคารที่ 6 กรกฎาคม 2564 ศูนย์สาธารณสุข 40 จะได้พาเคสไปตรวจ Swab อีกครั้ง


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/Fczut3XwrM4

คุณอาจสนใจ