รถเมล์สาย 8 ในตำนาน ซิ่งชนเสาไฟฟ้าหัก 8 ต้น ทับรถชาวบ้านเสียหาย 2 คัน

สังคม

รถเมล์สาย 8 ในตำนาน ซิ่งชนเสาไฟฟ้าหัก 8 ต้น ทับรถชาวบ้านเสียหาย 2 คัน

โดย weerawit_c

4 ก.ค. 2564

254 views

วานนี้ (3 ก.ค.) เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงเขตมีนบุรี เข้าตัดกระแสไฟฟ้า และรื้อถอน พร้อมติดตั้งอุปกรณ์หลังจาก รถเมล์สาย 8 สีชมพู วิ่งระหว่าง แฮบปี้แลนด์ –สะพานพุทธ เสียหลักพุ่งชนบริเวณ ริมถนนนวมินทร์ ช่วงปากซอย 12 ส่งผลให้ เสาฟ้าหัก 8 ต้น และเสาไฟฟ้า ล้มทับรถยนต์ เสียหาย 2 คัน บ้านเรือนประชาชน และรวมทั้งต้นไม้ ของกรุงเทพมหานคร อีกจำนวนหนึ่ง ส่งผลให้ ไฟฟ้าดับในพื้นที่ใกล้เคียงเป็นวงกว้าง


นายไกรสร เหมือนสุวรรณ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายรถชน จึงวิ่งออกมาดูพบว่า รถเมล์สาย 8 เฉี่ยวชนเสาไฟฟ้า ต้นที่ 1 จากนั้น รถเสียหลัก พุ่งชนต้นที่ 2 หักโค่น พร้อมดึง เสาไฟต้นอื่นๆ ล้มตามลงมารวม 8 ต้น ทำให้รถยนต์ของประชาชน 2 คันที่จอดอยู่ใต้ต้นไม้ ในพื้นที่การเคหะแห่งชาติ ได้รับความเสียหาย และต้นไม้ของ กทม.ที่ปลูกอยู่ริมฟุตบาท


เป็นที่น่าสังเกตว่า รถคันดังกล่าว เพิ่งจะออกจากอู่ บริเวณ แฮปปี้แลนด์สาย 2 อยู่ห่างออกไป ไม่ถึง 1 กิโลเมตร ทำไมถึงเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ขึ้น ทั้งที่คนขับ มีความชำนาญ เส้นทาง เพราะตามตำนาน ที่ได้ยินชื่อเสียงของรถเมล์สาย 8 มาตลอด เนื่องจากเป็นคนพื้นที่ เกิดอุบัติเหตุ 10 ครั้ง จะมีสาย 8 รวมอยู่ในนั้นถึง 8 ครั้ง ทำให้ตนเองไม่กล้าที่จะใช้บริการ เพราะสังคมให้ฉายานามว่า “Fast 8”


ขณะที่นายปรัชญาวุฒิ ขันติโชติ วิศวกรไฟฟ้า 7 การไฟฟ้านครหลวงเขตมีนบุรี กล่าวว่า เบื้องต้น ตรวจสอบพบความเสียหาย เสาไฟฟ้าหักโค่น 8 ต้น ยังไม่รวมสายและอุปกรณ์ต่างๆ มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ6-7 แสนบาท ยังไม่รวมค่าเสียหายของหน่วยงานอื่น และทรัพย์สินของประชาชน คาดว่จะไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ส่วนการติดตั้งอุปกรณ์ เสาไฟฟ้า จนพร้อมจ่ายกระแสฟ้าให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบกว่า 40 ครัวเรือน 18.00 น. วานนี้


นายไกรสิทธิ์ บุญล้น คนขับรถเมล์สาย 8 ภายหลังรักษาตัวจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ แล้ว ได้เข้าให้ปากคำกับตำรวจ สน.ลาดพร้าว โดยยังให้การวกวน กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากยังอยู่ในอาการตกใจ

คุณอาจสนใจ