หลายจังหวัดน่าห่วง วันเดียวติดโควิดหลักร้อย 'หมอแม่สอด' เครียดยิ่งตรวจยิ่งเจอ

สังคม

หลายจังหวัดน่าห่วง วันเดียวติดโควิดหลักร้อย 'หมอแม่สอด' เครียดยิ่งตรวจยิ่งเจอ

โดย passamon_a

4 ก.ค. 2564

220 views

หลายจังหวัดน่าห่วง วันเดียวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลักร้อย ขณะที่ อ.แม่สอด จ.ตาก พบว่าสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ อ.แม่สอด อ.แม่ระมาด กลับมาระบาดเพิ่มเติมอีกระลอก


อย่างเช่น อ.แม่สอด ปิดหมู่บ้านผาลาด ต.แม่กุ อ.แม่สอด อีก 1 หมู่บ้าน เนื่องจากอยู่ใกล้กับโรงงานแห่งหนึ่งที่มีแรงงานชาวเมียนมาติดเชื้อโควิดจำนวนมาก และมีผู้ติดเชื้อเกี่ยวโยงไปยังพื้นที่ตลาดวรรณนา ตลาดเมียนมาในเขตเทศบาลนครแม่สอด และอีกหลายแห่ง


ขณะที่ชุดสืบสวน สภ.แม่ระมาด ที่มีบ้านพักอาศัยในแม่สอด ติดเชื้อโควิด ทำให้ตำรวจ สภ.แม่สอด จำนวน 15 ราย ต้องถูกกักตัว รวมไปทั้งเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรแม่ระมาด ก็ติดเชื้อโควิด ต้องปิดสำนักงานและนำตัวเจ้าหน้าที่กักตัว 14 วัน สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดแนวชายแดนก็ยังมีคนไทยที่ลักลอบข้ามไปฝั่งเมียนมาทำงานในคาสิโน กลับมาฝั่งไทย นำเชื้อโควิดมาอีก ทำให้ขณะนี้เจ้าหน้าที่ต้องรับมือหลายด้าน ทั้งศึกนอกและศึกในประเทศ


ด้าน พญ.ณัฐกานต์ ชื่นชม แพทย์หญิงอายุรแพทย์โรคติดต่อ โรงพยาบาลแม่สอด เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์โควิดในพื้นที่แม่สอดนั้น ยอดสะสมผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ยอดใกล้ทะลุ 800 ราย ไปแล้ว จนมีความรู้สึกว่าไม่อยากที่จะตรวจ เพราะยิ่งตรวจยิ่งเจอ ขอวิงวอนให้ทุกคนยกการ์ดให้สูง สวมแมสก์ อย่าออกไปข้างนอก เพราะไม่รู้ว่าใครติดโควิดหรือไม่


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/qCd2AGctEDk


คุณอาจสนใจ