เครือเจริญโภคภัณฑ์ เดินหน้าปลูกฝังคุณธรรมกตัญญู ผ่านหนังสั้น 'กตัญญู...เท่าชีวิต'

ประชาสัมพันธ์

เครือเจริญโภคภัณฑ์ เดินหน้าปลูกฝังคุณธรรมกตัญญู ผ่านหนังสั้น 'กตัญญู...เท่าชีวิต'

โดย panwilai_c

3 ก.ค. 2564

273 views

สังคมยุคใหม่ ที่เราต้องเร่งรีบ ต้องยุ่งอยู่กับการทำงานนะคะ จนทำให้บางครั้งเราลืมดูแลคนที่เรารักที่สุด


ซึ่งบางคนเรียกสิ่งนี้ว่าคือความกตัญญู ซึ่งคุณค่าของความกตัญญูถูกบิดเบือนความหมาย จนดูอาจจะเป็นเรื่องของการเรียกร้องการดูแล และตอบแทนคุณกับคนที่ดูแลเรา ที่จริงแล้ว เป็นเรื่องที่ควรเริ่มต้นด้วยการสื่อสารกันด้วยความรัก ความเข้าใจ เป็นความเชื่อและคุณค่า ที่เรียกได้ว่า อยู่คู่กับสังคมไทยก็ว่าได้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ จึงได้ผลิตภาพยนตร์สั้นขึ้นมา เพื่อกระตุ้นเตือนและสร้างแรงบันดาลใจให้สังคม เห็นคุณค่า "ความกตัญญู" และนำไปสู่การปฏิบัติ


"ด้วยความมุ่งหวังที่จะปลูกฝังคุณธรรม "กตัญญู" ให้คงอยู่ในสังคมไทย ในปีนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ จึงเดินหน้าสานต่อ "โครงการกตัญญู" ภายใต้แนวคิด "ความกตัญญูทำให้สิ่งที่เป็นไปไม่ได้...เป็นไปได้" โดยไม่เพียงแต่มุ่งหวังให้เกิดการตั้งคำถามและฉุกคิดถึงคุณค่าของคุณธรรม "กตัญญ" แต่เพื่อให้เกิดการปฏิบัติ คือให้เราหันมาให้เวลากับคนที่รัก โดยเฉพาะกับคนในครอบครัว โดยส่งผ่านภาพยนตร์สั้นเรื่อง "กตัญญู...เท่าชีวิต" ที่ขณะนี้กำลังเป็นกระแสในโลกออนไลน์อย่างมาก


สำหรับภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ ดำเนินเรื่องผ่านเด็กสาวคนหนึ่งที่ตัดสินใจลงแข่งวิ่งมาราธอนด้วยขาเพียงข้างเดียว เพื่อหวังนำเงินรางวัลมาดูแลพ่อที่ป่วยนอนติดเตียง ซึ่งเป็นคนที่เธอรักที่สุด ให้ดีที่สุด จนที่สุดหัวใจของเธอก็ได้ชนะใจนักวิ่งทุกคน เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์สั้นที่ถ่ายทอดอีกหนึ่งคุณค่าของความกตัญญูที่เปลี่ยนความเป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้ และนี่คือความอัศจรรย์ของชีวิต ที่ทำให้เห็นพลังของความกตัญญูที่ทำให้เรื่องที่แม้จะท้าทายและยากเพียงไร สำเร็จได้ จึงอยากจะชวนทุกคนให้ติดตามและค้นหาความหมายไปพร้อมกัน ติดตามชมภาพยนตร์เต็มได้ที่ facebook : CP for sustainability



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/M0u8XYoP4tA

คุณอาจสนใจ