ตร.อุดรฯ รวบแก๊งอ้างเป็นหมอรพ.ดัง หลอกชาวบ้านจองซิโนฟาร์ม พบผู้เสียหายกว่า 200 ราย

สังคม

ตร.อุดรฯ รวบแก๊งอ้างเป็นหมอรพ.ดัง หลอกชาวบ้านจองซิโนฟาร์ม พบผู้เสียหายกว่า 200 ราย

โดย panwilai_c

3 ก.ค. 2564

51 views

ตำรวจอุดรฯ ตามจับได้แล้ว แก๊งมิจฉาชีพอ้างเป็นหมอโรงพยาบาลดัง หลอกประชาชนจองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ทำให้มีผู้เสียหายกว่า 200 ราย ในหลายท้องที่


พลตำรวจโท ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมแถลงผลจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายธนกร พุทธรักษา และ นายวีระศักดิ์ สุขสำแดง ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนฯ หลังมีผู้เสียหาย เข้าแจ้งความว่า ตนและพวกได้ถูกคนร้าย อ้างว่าเป็นหมอโรงพยาบาลดัง หลอกมีวัคซีนป้องกันโรคโควิด ยี่ห้อ "ซิโนฟาร์ม" ซึ่งถ้าต้องการให้ชำระเงินรายละ 1,800 บาท


จนกระทั่งเหยื่อหลงเชื่อ รวบรวมเงินจากกลุ่มเพื่อนๆ ได้จำนวน 20 คน รวมเป็นเงิน 36,000 บาท และได้โอนเงินเข้าบญชี ชื่อ นายวีระศักดิ์ สุขสำแดง และเมื่อถึงกำหนดกลับไม่ได้ฉีดวัคซีน จึงมาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา


ต่อมา ตำรวจชุดสืบสวน แกะรอยจนสามารถจับกุม นายธนกร ตัวการใหญ่ และขยายผลไปจับ นายวีระศักดิ์ เจ้าของบญชีที่ผู้เสียหายโอนเงินไปให้ โดยทั้ง 2 รับสารภาพว่า ได้ร่วมกันหลอกผู้เสียหายจริง ซึ่งมีกว่า 200 ราย มูลค่าประมาณ 360,000 บาท


ทั้งนี้ ยังพบว่า นายธนกร อาจติดเชื้อโควิด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำไปตรวจ Rapid Test ผลเป็นลบ แต่เพื่อความมั่นใจได้ตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง และอยู่ระหว่างรอผล ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ต้องกักตัว 14 วัน


สำหรับความเสียหาย เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ อาทิ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น, สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี, สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ, สน.เตาปูน, สมเด็จเจ้าพระยา กรุงเทพฯ และยังมีผู้เสียหายอีกหลายร้อยรายที่ยังไม่ได้แจ้งความ จึงขอให้ไปแจ้งความได้ที่สถานีตำรวจที่มีการโอนเงิน เนื่องจากเป็นการกระทำผิดหลายท้องที่



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/16GmMYMdbxA

คุณอาจสนใจ

Related News