สลด ครอบครัว 6 ชีวิตติดโควิด กักตัวอยู่ในบ้านรอเตียง เหลือเงินแค่ 8 บาท จนท.เร่งนำสิ่งของเข้าช่วยเหลือ

สังคม

สลด ครอบครัว 6 ชีวิตติดโควิด กักตัวอยู่ในบ้านรอเตียง เหลือเงินแค่ 8 บาท จนท.เร่งนำสิ่งของเข้าช่วยเหลือ

โดย panwilai_c

3 ก.ค. 2564

70 views

พ่อแม่ลูก 6 ชีวิต โพสต์ขอความช่วยเหลือ หลังติดโควิดต้องขังตัวอยู่ในบ้าน เพราะไม่มีโรงพยาบาลรับรักษา ซ้ำเหลือเงินติดบ้านแค่ 8 บาท ต้องอดข้าวอดน้ำ


ครอบครัวดังกล่าวนี้อาศัยอยู่ที่หมู่บ้านเอื้ออาทรโครงการบ้านสร้าง ตำบลบ้านสร้าง อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ติดเชื้อโควิด 19 ขังตัวเองในบ้าน โดยที่เพื่อนบ้านข้างเคียงยังไม่มีใครทราบ เริ่มแรกพบว่า แม่ติดโควิดจากการถูกสุ่มตรวจเชิงรุก ต่อมาพ่อพร้อมลูกอีก 2 คนติดเชื้อแล้ว เหลือลูกอีก 2 คนยังไม่มีอาการ โดยคนที่เป็นพ่ออาการค่อนข้างแย่ เพราะไอหนักมาแล้วหลายวัน


ผู้เป็นแม่บอกว่า มีอาชีพขายปลา ไม่ทราบไปติดมาจากไหน โดยไทม์ไลน์ของครอบครัวนี้ จะใช้รถส่วนตัวออกไปซื้อปลานิลมาจากแพปลา ที่คลอง 4 จังหวัดปทุมธานี มาขายเป็นประจำ โดยเปิดร้านขายปลาสดริมถนนทางเข้าของโครงการหมู่บ้านที่พักอาศัย ก่อนหน้านี้เคยโทรศัพท์ไปแจ้งที่โรงพยาบาล ได้คำตอบว่า ไม่มีเตียง จึงต้องกักตัวเองในบ้าน จนตอนนี้เหลือเงินติดตัวทั้งบ้านแค่ 8 บาท ไม่มีทั้งอาหาร และน้ำดื่ม สงสารลูกที่อายุยังน้อย 6-7 ขวบเท่านั้น


จากการสอบถามไปยังหน่วนงาน ทราบว่า หน่วยควบคุมโรคอำเภอบางปะอิน ได้เข้ามาตรวจสอบแล้ว แต่ยังไม่สามารถนำตัวทั้ง 6 คน ไปรักษาได้เนื่องจากโรงพยาบาลเต็มหมด ต้องรอคิว เบื้องต้นให้กักตัวอยู่ในบ้าน ได้ให้ยาไว้กินก่อนโดยมี อสม.ในพื้นที่เฝ้าระวังดูแลติดตามให้ความช่วยเหลือ


โดยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ศูนย์ดำรงธรรมพระนครศรีอยุธยา นำข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม และหม้อหุงข้าวไฟฟ้า นำไปมอบเพื่อช่วยเหลือครอบครัวนี้ในเบื้องต้น


ขณะที่ชาวบ้านในหมู่บ้านดังกล่าว เพิ่งทราบข่าวว่าครอบครัวนี้ติดโควิด รอเตียงอยู่ในบ้าน ต่างหวาดผวา กลัวเด็ก ๆ จะมาเล่นด้วยกัน โดยเฉพาะลูกชายที่เป็นวัยรุ่นเห็นว่าไม่กักตัว ทำให้เกิดการแพร่ระบาด วอนหน่วยงานมารับตัวไปดูแลในโรงพยาบาลสนามโดยด่วน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/xpV8e-HdLAg

คุณอาจสนใจ

Related News