เลขาสมช. เผยเตรียมปรับแผนรับมือยอดโควิดพุ่ง พร้อมประเมินมาตรการทุก 15 วัน

สังคม

เลขาสมช. เผยเตรียมปรับแผนรับมือยอดโควิดพุ่ง พร้อมประเมินมาตรการทุก 15 วัน

โดย panwilai_c

3 ก.ค. 2564

7 views

เลขา สมช. เผยเตรียมปรับยุทธ์ศาสตร์รับมือผู้ป่วยโควิดพุ่ง พร้อมประเมินผลมาตรการที่ใช้ทุก 15 วัน ขณะที่ยอดผู้ป่วยโควิดรายใหม่ทำสถิตินิวไฮอีกครั้ง ตัวเลขแตะที่ 6 พัน เป็นวันที่ 2 วัน


โดยจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้อยู่ที่ 6,230 คน มาจากระบบเฝ้าระวัง 4,412 คน การตรวจคัดกรองเชิงรุก 1,520 คน จากเรือนจำที่ต้องขัง 294 คน และจากต่างประเทศ 4 คน


ทำให้ยอดสะสมตั้งแต่เดือน เมษายนดที่ผ่านมารวม 248,288 คน เสียชีวิตเพิ่ม 41 คน เป็นผู้เสีนชีวิตที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครถึง 29 คน


ขณะที่ผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงสุดยังเป็นกทม. 1,971 คน รองลงมาคือสมุทรปราการ , ปทุมธานี , ชลบุรี และ สมุทรสาคร โดยภาพรวมพื้นที่กทม.กับปริมณฑล พบผู้ติดเชื้อรวม 3,601 คน ขณะที่จังหวัดโควิดเป็นศูนย์ขณะนี้เหลือเพียง 4 จังหวัด คือ พังงา ,ชัยนาท ,บึงกาฬ และแม่ฮ่องสอน และสถานการณ์แพร่ระบาดในต่างจังหวัดและปริมณฑล ยังพบคลัสเตอร์ใหม่ต่อเนื่อง


พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ย้ำถึงมาตรการควบคุมการระบาดโควิด 19 ที่ประเมิน ว่า ในเดือนกรกฏาคมนี้ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ซึ่งมาตรการภาครัฐใช้มา 3เดือนแล้ว ยังจำเป็นที่ต้องดำเนินต่อไป แต่ก็จะดูถึงผลกระทบความเดือดร้อนของประชาชน


โดย ศบค. เตรียมลงรายละเอียดการใช้มาตรการให้เข้มขึ้น และจะประเมินทุก 15วัน โดยในวันที่ 12 ก.ค.นี้ จะหารือกับกระทรวงสาธารณสุข ประเมินประสิทธิภาพของมาตรการที่บังคับใช้ไปว่าจะเพิ่มมาตรการหรือยังคงให้เป็นมาตรฐานเดิมต่อไป และยอมรับว่า หลังจากนี้จำเป็นต้องปรับยุทธศาสตร์แก้ไขสถานการณ์โควิด-19 โดยคณะที่ปรึกษาศูนย์บริการสถานการณ์โควิด-19 ที่มาจาก คณาจารย์ด้านการแพทย์ กำลังหารือปรับยุทธศาสตร์ เช่นการเข้ารับการรักษาพยาบาล พร้อมยืนยันว่า เวชภัณฑ์ ยา บุคลากรทางการแพทย์ ยังสามารถรองรับสถานการณ์โควิด ได้ หากประชาชน ผู้ประกอบการ ภาครัฐ ร่วมมือกัน ปฎิบัติตามมาตรการ ศบค.



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://ch3plus.com/news/program/247255

คุณอาจสนใจ

Related News