หนุ่มแสบตระเวนเติมน้ำมันไม่จ่ายเงิน ชิ่งหนีไปทั้งหัวจ่าย จับได้รับทำมาแล้ว 3 ครั้ง

สังคม

หนุ่มแสบตระเวนเติมน้ำมันไม่จ่ายเงิน ชิ่งหนีไปทั้งหัวจ่าย จับได้รับทำมาแล้ว 3 ครั้ง

โดย passamon_a

3 ก.ค. 2564

258 views

สมุทรสาคร-สกัดจับหนุ่มแสบ หลังก่อเหตุตระเวนเติมน้ำมันไม่จ่ายเงิน ชิ่งหนีพร้อมหัวจ่ายยังติดคารถ


เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 2 ก.ค.64 ศูนย์วิทยุ สภ.บางโทรัด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งจากพนักงานปั๊มน้ำมัน ไฮเท็กซ์ เทพประทาน จำกัด ตั้งอยู่ หมู่ที่ 4 ถ.พระราม 2 ขาออกกรุงเทพฯ ต.บางโทรัด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ว่ามีชายขับรถกระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิสตาด้า สีบรอน (ตอนเดียว) เข้ามาเติมน้ำมันภายในปั๊ม โดยขณะที่กำลังเติมน้ำมันจนเกือบเต็มถังแล้วนั้น รถคันดังกล่าวได้ขับหลบหนีไป พร้อมกับกระชากหัวจ่ายและสายจ่ายน้ำมันติดไปด้วย


ทั้งนี้ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสมุทรสงคราม (นาโคก) เพื่อสกัดจับรถคันดังกล่าวที่ขับมุ่งหน้าลงสู่ทางภาคใต้ ซึ่งต่อมาก็ได้รับแจ้งว่าสามารถสกัดจับรถคันที่ก่อเหตุไว้ได้แล้ว ถูกควบคุมอยู่ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจทางหลวงสมุทรสงคราม (นาโคก)


โดยรถคันดังกล่าวมี นายอำพน จันต๊ะณาเขตร อายุ 36 ปี เป็นผู้ขับขี่ และจากการตรวจค้นในเบื้องต้นยังพบหลักฐานคือ หัวจ่ายน้ำมันพร้อมสายจ่ายยังคงเสียบค้างอยู่ที่ช่องเติมน้ำมัน แผ่นป้ายทะเบียน ตจ 1022 กรุงเทพมหานคร (แผ่นป้ายจริงที่ถูกถอดออก) อุปกรณ์การเสพยาเสพติด และแกลลอนน้ำมันขนาด 20 ลิตร จำนวน 2ใบ จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางโทรัด


ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบเหตุในพื้นที่ใกล้เคียง ยังพบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้ตระเวนก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.กม.10 พื้นที่ความรับผิดชอบของ สภ.บ้านแพ้ว จึงมีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.บ้านแพ้ว ให้มาอายัติตัวไว้เพื่อดำเนินคดีต่อไป


จากการสอบสวน นายอำพน ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า ตนก่อเหตุมาแล้ว 3 ครั้ง โดยครั้งแรกได้ขับรถกระบะเข้าไปเติมน้ำมันที่ปั๊ม ปตท. เมื่อพนักงานเติมเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ชิ่งรถขับหลบหนีมา จากนั้นก็ขับรถเที่ยวเตร่จนน้ำมันใกล้หมด จึงเข้าไปเติมอีกปั๊มแต่ครั้งที่ 2 นี้ไม่สำเร็จ เพราะพนักงานไม่ยอมเติมให้เนื่องจากสงสัยในตนเอง


จนกระทั่งมาเติมปั๊มที่ 3 พอในช่วงที่พนักงานกำลังเติมน้ำมันให้นั้น ตนเห็นว่าพนักงานเริ่มสงสัย จึงได้รีบขับรถหลบหนีออกมา ทั้ง ๆ ที่ยังเติมน้ำมันไม่เรียบร้อย แล้วก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดจับไว้ได้ ส่วนอุปกรณ์การเสพยาเสพติดนั้น ก็เป็นของตนจริง โดยตนเองติดยาเสพติดประเภทยาไอซ์ และเพิ่งเสพยาไอซ์มา


ขณะที่ทางด้านของผู้แทนของปั๊มน้ำมัน ไฮเท็กซ์ เทพประทาน จำกัด ที่ได้รับมอบอำนาจจากเจ้าของปั๊มให้เข้าร้องทุกข์แจ้งความนั้น ก็เล่าว่า ผู้ต้องหาได้นำรถเข้ามาเติมน้ำมันเพาเวอร์ ดีเซล เต็มถัง ระหว่างที่เติมน้ำมันอยู่นั้น พนักงานเติมน้ำมันได้สังเกตพบว่า รถคันที่เติมน้ำมันมีลักษณะตรงตามที่ได้แจ้งมาในไลน์กลุ่ม ว่ามีพฤติการณ์ขับรถเข้าไปเติมน้ำมันในปั๊มน้ำมันต่าง ๆ แล้วขับหลบหนีไม่จ่ายเงินค่าน้ำมัน


พนักงานเติมน้ำมันและตัวผู้รับมอบอำนาจร้องทุกข์ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ผู้จัดการปั๊มก็เดินเข้ามาตรวจสอบข้างรถ แต่นายอำพน ไหวตัวจึงได้ขับรถหลบหนี และได้กระชากหัวจ่ายน้ำมันพร้อมสายน้ำมันติดตัวรถไปด้วย โดยขณะนั้นได้จ่ายน้ำมันเข้าตัวรถไปแล้ว 2,130 บาท เมื่อผู้ก่อเหตุหลบหนีจึงได้รีบโทรไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัว


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายอำพน ผู้ต้องหาไปดำเนินคดีในข้อกล่าวหา ฉ้อโกงทรัพย์ผู้อื่น และเสพยาเสพติดให้โทษ อีกทั้งยังจะได้มีการแจ้งให้ผู้เสียหายหรือปั๊มน้ำมันที่เคยถูกนายอำพน ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวเข้ามาให้ปากคำ เพื่อเป็นหลักฐานเพิ่มเติมในการดำเนินคดีอีกด้วย



ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/_ATzbbPE0DM

คุณอาจสนใจ

Related News