ครอบครัวติดโควิดยกบ้าน รพ.ไม่รับตรวจให้ลูกแฝดวัย 7 เดือน วอนภาครัฐสนใจกลุ่มเด็กติดเชื้อ

สังคม

ครอบครัวติดโควิดยกบ้าน รพ.ไม่รับตรวจให้ลูกแฝดวัย 7 เดือน วอนภาครัฐสนใจกลุ่มเด็กติดเชื้อ

โดย thichaphat_d

2 ก.ค. 2564

36 views

คุณสุวสิน หรือคุณเจ เปิดเผยข้อมูลกับทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ว่า ครอบครัวตนเองติดเชื้อโควิดทั้งหมด 5 คน โดยเริ่มจากภรรยา ติดเชื้อจากที่ทำงาน และนำตัวไปรักษาที่ฮอสพิเทลแล้ว ต่อมาพ่อของตน ก็มีอาการและตนเองก็มีอาการ จึงไปตรวจเชื้อ พบว่าทั้งตนเองและคุณพ่อติดเชื้อทั้งคู่ โดยคุณพ่อก็ได้รับไปรักษาที่รพ.แล้ว ส่วนคุณแม่ตนเองไม่ติด ซึ่งแน่นอนว่าการสัมผัสใกล้ชิดในบ้าน กับผู้ติดเชื้อ คนที่อยู่ด้วยก็เสี่ยงสูง


คุณสุวสิน จึงเป็นห่วงลูกชาย ฝาแฝดสองคน น้องภาคินและน้องมาร์วิน อายุ 7 เดือน จึงไปขอตรวจที่สถานพยาบาลที่รับตรวจเบื้องต้น ผลออกมาพบว่า ลูกชายฝาแฝดติดเชื้อโควิด


จึงแจ้งไปรพ.ตามสิทธิบัตร 30 บาทของลูก แต่ ทางรพ.บอกว่า ไม่รับผลการตรวจจากแล็บภายนอก ต้องตรวจที่รพ.เท่านั้น และตรวจเจอที่ไหนก็ให้รักษากับที่โรงพยาบาลนั้น


คุณสุวสิน จึงขอให้รพ.ตามสิทธิ์ของลูก เพื่อตรวจเชื้อให้ รพ.ก็ปฏิเสธว่า ไม่มีหมอเด็ก ไม่มีน้ำยา เมื่อรพ.แรกไม่ได้ ก็ไปรพ.ที่สอง รพ.นี้ก็ปฏิเสธ บอกว่า ไม่มีหมอเด็ก และจะไม่ตรวจให้เด็กเล็ก พอ ร พ.ที่สองไม่ได้ ก็ไปแห่งที่ 3 ไปถึงถูกปฏิเสธอีก บอกว่าน้ำยาตรวจมีน้อย ต้องสำรองไว้ให้ผู้ป่วยที่อาการหนักและสัมผัสเสี่ยงสูง ตนก็ขอร้องยกมือไหว้ ขอตรวจให้ลูกตนมี เขามีผลจากแล็บแล้วว่าติด ทางรพ.ก็ปฏิเสธ


สุดท้ายก็ได้จิตอาสาและสื่อมวลชน ช่วยประสานพาน้องภาคิน และมาร์วิน เด็กฝาแฝดวัย7เดือน ไปตรวจเชื้อที่ รพ.จุฬารัตน์ 9 และให้กลับบ้าน รอผลตรวจ หากผลตรวจออกก็จะมารับไปรักษา


คุณสุวสิน บอกว่าถือว่ายังโชคดีที่ลูกชายไม่ได้มีอาการหนัก มีแค่ไอ น้ำมูก และงอแง แต่หากอาการหนัก จะทำอย่างไร อยากขอร้องให้ภาครัฐ ช่วยหันมาดูแลผู้ป่วยเด็กด้วย เพราะยังเล็กมากและทั้งหมดที่ออกมาเปิดเผยข้อมูล ไม่ได้จะโจมตี หรือตำหนิ รพ.ในสถานการณ์เช่นนี้ แต่อยากให้ความสำคัญกับผู้ป่วยเด็กเล็กด้วย


สำหรับเด็กๆ ตอนนี้ก็รอผลตรวจ โดยมีคุณพ่อ และคุณย่าคอยดูแล และหากผลตรวจออกในวันนี้ ก็รอการประสานรับไปรพ.เพื่อรักษาต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/G1F2Y2JJEcY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เด็กติดโควิด ,เด็กแฝด

คุณอาจสนใจ

Related News