โควิดกระจายแล้ว 32 จังหวัด – ผู้ว่าฯสิงห์บุรี แจงข่าวสั่งดำเนินคดีผู้ติดเชื้อทุกราย ยันไม่เป็นความจริง

สังคม

โควิดกระจายแล้ว 32 จังหวัด – ผู้ว่าฯสิงห์บุรี แจงข่าวสั่งดำเนินคดีผู้ติดเชื้อทุกราย ยันไม่เป็นความจริง

โดย thichaphat_d

2 ก.ค. 2564

114 views

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค.กล่าวว่า ประเทศไทย พบการรายงานผู้ป่วยใหม่ใน 2 สัปดาห์ รวม 71 จังหวัด โดยวันนี้ มีจังหวัดที่มีผู้ป่วยมากกว่า 20 ราย จำนวน 26 จังหวัด , จังหวัดที่มีผู้ป่วยอยู่ที่ 11-19 ราย มี 11 จังหวัด , ผู้ป่วย 1-10 ราย มี 30 จังหวัด และไม่มีผู้ป่วยใหม่เลย 4 จังหวัด


ซึ่งสะท้อนให้เห็นภาพที่ชัดเจนว่า ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีการเดินทางข้ามพื้นที่จาก กทม.และปริมณฑล ทำให้เกิดยอดการติดเชื้อไปยังจังหวัดปลายทางถึง 32 จังหวัด โดยกระจายไปทุกภาค


สถานการณ์นี้ ส่งผลให้แต่ละจังหวัด ออกประกาศเข้มงวด เช่น แพร่ นครพนม ขอนแก่น ลำปาง อุตรดิตถ์ สกลนคร กาฬสินธุ์ เพชรบูรณ์ เลย พิษณุโลก นครราชสีมา สุรินทร์ มหาสารคาม ซึ่งแต่ละพื้นที่ประกาศให้ประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวังเข้มงวดสูงสุด เพราะอาจมีประชาชนที่ทำงานในพื้นที่เสี่ยง กทม.และปริมณฑล หรือภาคใต้ มีการเคลื่อนย้ายแรงงานกลับบ้าน


ด้านนายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ชี้แจงกรณีมีกระแสข่าวว่า ผู้ว่าฯสิงห์บุรี สั่งดำเนินคดีผู้ติดเชื้อทุกรายที่เดินทางเข้าพื้นที่ ทำให้เกิดความเข้าใจผิด


ซึ่งความเป็นจริงแล้ว ทางจังหวัดสิงห์บุรีมีคำสั่งจะดำเนินการทางคดี เฉพาะกับผู้ที่มีเจตนาจงใจฝ่าฝืน ไม่แจ้งรายงานตัว และกักตัวตามมาตรการ จนเป็นเหตุให้มีการแพร่ระบาดเท่านั้น แต่ถ้าผู้ติดเชื้อท่านใดไม่มีเจตนาก็ไม่สามารถจะดำเนินการทางคดีได้


และที่ผ่านมาจังหวัดสิงห์บุรีได้ใช้นโยบายขอความร่วมมือกับประชาชนในจังหวัดมาโดยตลอด แต่ผลการติดเชื้อของผู้ป่วย สรุปว่า ส่วนใหญ่มาจากการผู้ที่เดินทางไป-มา ในพื้นที่เสี่ยงแล้วไม่แจ้งทางสาธารณสุข แพทย์ พยาบาล หรือบางคนจงใจปิดบังข้อมูล และไม่กักตัวเอง จนเป็นเหตุให้จังหวัดสิงห์บุรีมีผู้ติดเชื้อรายวันเกือบทุกวัน


สำหรับจังหวัดสิงห์บุรีนั้น ยินดีรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีทะเบียนบ้านในจังหวัดสิงห์บุรี มีผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 จากจังหวัดนั้นๆ หากต้องการมารักษาตัวที่สิงห์บุรี ก็สามารถติดต่อได้ที่ เบอร์โทร 061-3902229 ได้ทันที



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/4VzOZwgjaOE

คุณอาจสนใจ