รวบแล้ว ยี่ปั๊วหลอกขายลอตเตอรี่ ‘สมรักษ์’ สูญเงิน 11 ล้าน พบมีหมายจับคดีเช็คเพียบ

สังคม

รวบแล้ว ยี่ปั๊วหลอกขายลอตเตอรี่ ‘สมรักษ์’ สูญเงิน 11 ล้าน พบมีหมายจับคดีเช็คเพียบ

โดย thichaphat_d

2 ก.ค. 2564

90 views

วานนี้ (1 ก.ค.) กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุม นางปารมี (สงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงดุสิตที่ จ.31/25622 ลงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562


โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมาย โดยมีเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็ค ในขณะที่ออกเช็คนั้นไม่มีเงินอยู่ในบัญชีอันจะพึงให้ใช้เงินได้และธนาคารปฏิเสธไม่ใช้เงินตามเช็คนั้น โดยจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนแฮปปี้แลนด์สาย 2 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปี กรุงเทพฯ


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2564 นายรณณรงค์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อม น.ต.สมรักษ์ หรือบาส คำสิงห์ (ผู้เสียหาย) นักมวยชื่อดัง เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ให้ดำเนินคดีนางปารมี หรือหญิง (ผู้ต้องหา) ซึ่งได้อ้างตัวเป็นยี่ปั๊วหลอกขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ทำให้ น.ต.สมรักษ์ฯ สูญเงินไปกว่า 11.75 ล้านบาท


โดย น.ต.สมรักษ์ (ผู้เสียหาย) ให้การว่า ก่อนหน้านี้มีคนสนิทแนะนำว่า หากอยากลงทุนลอตเตอรี่ให้ติดต่อกับนางปารมีเนื่องจากเป็นยี่ปั๊วมีโควตาลอตเตอรี่จำนวนมาก และนางปารมี สามารถซื้อลอตเตอรี่ได้ราคาต่ำกว่ายี่ปั๊วหน้าสำนักงานสลากกินแบ่ง น.ต.สมรักษ์ฯ จึงได้ชักชวนกลุ่มเพื่อนคนสนิท รวมทั้งคนในวงการกีฬา มาร่วมลงทุน


โดยได้สั่งซื้อลอตเตอรี่งวดประจำวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ซึ่งในการสั่งซื้อดังกล่าว นางปารมี ได้ส่งลอตเตอรี่ให้ครบตามจำนวน จึงทำให้กลุ่มที่ร่วมลงทุนมั่นใจว่ามีการซื้อขายกันจริง ไม่มีการโกงแต่อย่างใด หลังจากนั้นจึงได้มีการชักชวนผู้ที่สนใจมาร่วมลงทุนมากขึ้น และผู้ร่วมลงทุนส่วนใหญ่ก็เชื่อว่าการที่ น.ต.สมรักษ์ เป็นคนกลางสั่งซื้อ คงไม่มีใครกล้าโกง


ต่อมาเมื่อ น.ต.สมรักษ์ สั่งซื้อลอตเตอรี่มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท กับนางปารมี ในครั้งนี้กลับไม่ได้รับลอตเตอรี่แต่อย่างใด เมื่อพยายามติดต่อขอเงินคืน นางปารมีก็ได้พยายามบ่ายเบี่ยง อ้างว่านายกำลังประสานและดำเนินการคืนเงินให้ หลังจากนั้นนางปารมี ก็ได้ทยอยชดใช้เงินให้กับตนจนเหลือยอดค้างอีกจำนวน 11.75 ล้านบาท ซึ่งหลังจากนั้นประมาณ 3 เดือน นางปารมีก็ไม่มีการชดใช้ยอดเงินที่เหลืออยู่ ตนจึงได้นำเรื่องดังกล่าวเข้าปรึกษาทนายฯ และตัดสินใจเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด


จนกระทั่งวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก. 2 บก.ป. ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้ลงพื้นที่สืบสวนกรณีดังกล่าวอย่างเร่งด่วน เพราะเกรงว่าอาจเป็นเครือข่ายเดียวกันกับ การโกงลอตเตอรี่ ใน จ.ตราด แต่จากการสืบสวนในเบื้องต้น กรณีดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ทำการสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาเรื่อยมา


จนทราบว่าผู้ต้องหาอยู่บริเวณพื้นที่ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปี กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อพบผู้ต้องหา จึงได้ทำการจับกุม นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


จากการสืบสวนเพิ่มเติมทราบว่า นางปารมีเคยก่อเหตุมาแล้วหลายคดี หลายครั้ง และหลายท้องที่ ซึ่งพบว่ามีหมายจับจำนวน 9 หมายจับ ขาดอายุความแล้ว 5 หมายจับ คงเหลือหมายจับที่ยังต้องการตัวอีก 4 หมายจับ ซึ่งคดีส่วนใหญ่เป็นคดีเช็ค มีหมายจับที่ยังต้องการตัวอีกจำนวน 3 หมายจับ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/BJGopNUx3Ac

คุณอาจสนใจ

Related News