'สี จิ้นผิง' ลั่นไม่ให้ต่างชาติรังแกจีน กลางงานฉลองครบรอบ 100 ปี พรรคคอมมิวนิสต์

ต่างประเทศ

'สี จิ้นผิง' ลั่นไม่ให้ต่างชาติรังแกจีน กลางงานฉลองครบรอบ 100 ปี พรรคคอมมิวนิสต์

โดย thichaphat_d

2 ก.ค. 2564

106 views

จีนเฉลิมฉลองยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ เนื่องในวาระครบรอบ 100 ปีการก่อตั้ง พรรคคอมมิวนิสต์จีน (ซีซีพี) เมื่อวานนี้ โดยที่ กรุงปักกิ่งจัดพิธีที่จัตุรัสเทียนอันเหมิน มีรักร้องพร้อมด้วยวงโยธวาทิตหลายพันคน บรรเลงเพลงปลุกใจ รวมถึงเพลงเราคือทายาทคอมมิวนิสต์ และเพลงหากปราศจากพรรคคอมมิวนิสต์ก็จะไม่มีจีนใหม่


โดยประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ที่ปรัมพิธีกลางจัตุรัสเทียนอันเหมิน ประกาศว่าจีนจะไม่ยอมให้กองกำลังต่างชาติกลั่นแกล้งรังแก กดขี่ข่มเหง หรือเอาชนะประชาชนชาวจีน และความพยายามใดๆ ในการแบ่งแยกประเทศจะต้องล้มเหลว


ผู้นำจีนประกาศลั่นว่า จีนไม่เคยรังแก ข่มเหง หรือเอาชนะประชาชนของประเทศอื่นๆ และ ไม่เคยคิดจะทำ จีนจะไม่ปล่อยให้ใครก็ตามกลั่นแกล้งหรือกดขี่ได้ ใครที่พยายามทำเช่นนั้นจะพบว่าพวกเขาอยู่บนเส้นทางการเผชิญหน้ากับกำแพงเหล็กขนาดใหญ่ที่หล่อหลอมโดยชาวจีนกว่า 1.4 พันล้านคน


สุนทรพจน์ของผู้นำจีนในครั้งนี้ได้รับเสียงปรบมืออย่างหนักแน่นจากผู้ที่เข้าร่วมฟังในจคุรัสเทียนอันเหมิน กว่า 7 หมื่นคนทีเดียว


ทั้งนี้ มีประชาชนจำนวนมากที่หลั่งไหลมาร่วมงานต่างส่งเสียงเชียร์และโบกธงชาติไปมา ส่วนฝูงบิน เฮลิคอปเตอร์หลายสิบลำแสดงการแปรอักษรบินเป็นหมายเลข 100 นอกจากนี้ยังมีเครื่องบินแสดงปล่อยควัน การสวนสนาม การยิงปืนฉลอง 100 กระบอก และการประกาศของเยาวชนชาวจีนที่กล่าวคำมั่นจงรักภักดีต่อพรรคคอมมิวนิสต์จีนอย่างพร้อมเพรียง


ผู้นำจีน ยังเรียกร้องให้ประชาชนดำเนินรอยตามผู้นำพรรคเพื่อบรรลุการฟื้นฟูชาติ รวมถึงยึดมั่นในจิตวิญญาณแห่งการพึ่งพาตนเองและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ

คุณอาจสนใจ

Related News