ยอดดับจากฮีทเวฟในแคนาดา พุ่งเกือบ 500 ราย

ต่างประเทศ

ยอดดับจากฮีทเวฟในแคนาดา พุ่งเกือบ 500 ราย

โดย thichaphat_d

2 ก.ค. 2564

267 views

สถานการณ์คลื่นความร้อนแผ่ปกคลุมทางตะวันตกของแคนาดาวิกฤตขึ้นเรื่อยๆ จนอุณหภูมิทุบสถิติของประเทศ โดยขณะนี้มีผู้เสียชีวิตกะทันหัน ซึ่งหลายคนเป็นผู้สูงอายุและต้องสงสัยเชื่อมโยงกับอากาศร้อน ตลอด 5 วันที่ผ่านมา


ซึ่งที่ รัฐบริติชโคลัมเบียแห่งเดียว ทางตะวันตกสุดของประเทศ พุ่งสูงถึง 486 รายแล้ว หรือเพิ่มขึ้น 195% จากจำนวนปกติตลอดช่วงเวลาดังกล่าว


ขณะที่นครแวนคูเวอร์ มีผู้เสียชีวิตที่คาดว่าเกิดจากคลื่นความร้อน 65 ราย ส่วนหมู่บ้านลิตตันในรัฐบริติชโคลัมเบียของแคนาดา ห่างจากนครแวนคูเวอร์ไปทางตะวันออกเกือบ 314 กิโลเมตร สั่งอพยพผู้อยู่อาศัยทั้งหมด 249 คน เพื่อหนีไฟป่า โดยขณะนี้ ไฟป่าได้ปะทุขึ้นในหลายจุดแล้ว


รายงานระบุว่า ที่หมู่บ้านลิตตันแห่งนี้ มีอุณหภูมิทะยาน 121 องศาฟาเรนไฮต์ หรือ 49.5 องศาเซลเซียส ทุบสถิติสูงสุดของแคนาดา เมื่อวันอังคารที่ 29 มิ.ย. และเป็นวันที่สามติดต่อกันที่อุณหภูมิหมู่บ้านแห่งนี้ทุบสถิติ


ขณะเดียวกัน สหรัฐอเมริกาเผชิญความร้อนสุดขั้วเช่นกัน ด้วยภูมิภาคตะวันตกเฉียงเหนือแปซิฟิก ได้แก่ เมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน อุณหภูมิ 46.6 องศาเซลเซียส และเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน อุณหภูมิ 42.2 องศาเซลเซียส สูงสุดตั้งแต่ทศวรรษที่ 1940 ตามข้อมูลของบริการสภาพอากาศแห่งชาติสหรัฐ

คุณอาจสนใจ

Related News