ประเด็นข่าวรอบวัน 1 ก.ค.2564 - ปปช.ตั้ง 5 องค์คณะสอบจัดสร้าง "เสาไฟฟ้ากินรี" / กองทัพเมียนมาปล่อยตัวผู้ชุมนุมกว่า 2 พันคน

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 1 ก.ค.2564 - ปปช.ตั้ง 5 องค์คณะสอบจัดสร้าง "เสาไฟฟ้ากินรี" / กองทัพเมียนมาปล่อยตัวผู้ชุมนุมกว่า 2 พันคน

โดย pattraporn_a

1 ก.ค. 2564

67 views

ผบช.น.สั่งตรวจลอบเปิดผับย่านวัดพระยาไกร

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่าได้สั่งการให้ ตำรวจ.สน.วัดพระยาไกร นํากําลังตรวจสอบอาคารเลขที่ 32-33 ซอย สุดประเสริฐ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ ตามที่ข่าว 3 มิติ นำเสนอการการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีการลักลอบเปิดสถานบันเทิงมั่วสุมฝ่าพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เบื้องต้นพบ นางสาวสุดใจ อายุ 41 ปี รับเป็นเจ้าของอาคาร ซึ่งกําลังตกแต่งร้านเพื่อเปิดเป็นร้านคาราโอเกะ ได้ขอแรงจากคนที่รู้จักมา ช่วยกันขนของย้ายเข้ามาในอาคาร จากนั้นจึงมีการมั่วสุมดื่มกินสุราและเบียร์กันจริง ตํารวจพิจารณา แล้ว เป็นการกระทําอันเป็นการฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯ จึงสอบสวนปากคําจํานวน 7 ปาก และจะได้พิสูจน์ทราบบุคคลผู้กระทําความผิด ก่อนดําเนินการตามกฏหมายต่อไป


รวบมือยิงผู้สมัครผู้ใหญ่บ้าน สารภาพโดนจ้าง ปมการเมืองท้องถิ่น

ชุดสืบสวนสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 จับกุมนายณัฐเศรษฐ บุญรอด ผู้ก่อเหตุยิง นายประดิษฐ์ อินทะนิน เสียชีวิตหน้าร้านขายของชำ ในพื้นที่หมู่ 8 ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ผู้ต้องหารับสารภาพว่าถูกจ้างวาน สาเหตุมาจากความขัดแย้งทางการเมืองท้องถิ่น แล้วอำพรางให้เหมือนคดีชิงทรัพย์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลไปยังผู้ที่จ้างวาน ซึ่งคาดว่ามีหลายคน


ปปช.ตั้ง 5 องค์คณะสอบจัดสร้าง "เสาไฟฟ้ากินรี"

ที่ประชุมป.ป.ช. มีมติแต่งตั้ง 5 องค์คณะไต่สวนเบื้องต้น กรณีกล่าวหาผู้บริหารอบต. ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จัดซื้อจัดจ้างโครงการเสาไฟฟ้าแสงสว่างรูปประติมากรรมกินรีโดยมิชอบ ในช่วง 6 ปีย้อนหลัง พร้อมงบซ่อมบำรุงเสาไฟฟ้าดังกล่าว และพบว่าการจัดซื้อจัดจ้างมีการเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทผู้รับจ้างบางราย และไม่ได้มาตรฐาน ในส่วนผู้ถูกกล่าวหา อาทิ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ, นายก อบต.ราชาเทวะ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และบริษัทเอกชน กว่า 20 ราย การไต่สวนข้อเท็จจริงต้องแล้วเสร็จภายใน 180 วัน


กองทัพเมียนมาปล่อยตัวผู้ชุมนุมกว่า 2 พันคน

รัฐบาลของกองทัพเมียนมาปล่อยตัวผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐประหารที่ถูกจับกุมตัวไป จำนวนทั้งหมด 2,296 คน ออกจากคุกทั่วประเทศ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยในจำนวนดังกล่าว ยังรวมถึงผู้สื่อข่าวท้องถิ่นที่ถูกจับกุมหลังรายงานข่าวการปราบปรามการชุมนุมด้วย ทันทีหลังจากที่มีข่าวการปล่อยตัวเผยแพร่ออกไป ก็มีประชาชนอย่างน้อย 200 คน ไปรวมตัวกันที่ด้านหน้าเรือนจำอินเส็ง (Insein) ในนครย่างกุ้งเพื่อรอรับผู้ที่ถูกปล่อยตัว ทั้งนี้ ตามรายงานของสมาคมช่วยเหลือนักโทษทางการเมือง (AAPP) ระบุว่า นับตั้งแต่เกิดการรัฐประหาร มีผู้ถูกจับกุมไปแล้วเกือบ 6,500 คน

คุณอาจสนใจ

Related News