ศบค.จ่อวางมาตรการเข้มสกัดโควิด-19 หลังพบ ปชช.บางส่วนไม่ปฏิบัติตาม

สังคม

ศบค.จ่อวางมาตรการเข้มสกัดโควิด-19 หลังพบ ปชช.บางส่วนไม่ปฏิบัติตาม

โดย nicharee_m

23 มิ.ย. 2564

45 views

สถานการณ์โควิดหลังมียอดผู้ติดเชื้อสูงขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุด ศบค.เตรียมหารือมาตรการเข้มข้น หลังพบว่าประชาชนบางส่วนไม่ปฏิบัติตาม


พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสมช.ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศปก.ศบค. กล่าวถึง สถานการณ์เตียงรองรับผู้ป่วยที่อาจไม่เพียงพอต่อการแพร่ระบาด ว่า วันนี้นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุขแก้ปัญหาดังกล่าวแล้ว ส่วนจะใช้โรงพยาบาลสนามของทหารหรือไม่ ขอรอฟังกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้พิจารณา


พร้อมระบุว่า ศบค. เตรียมพิจารณามาตรการที่เข้มข้นขึ้น แต่ขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นการจำกัดเวลาออกนอกเคหสถาน


ส่วนในต่างจังหวัด ล่าสุดนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ทำหนังสือด่วนถึงผู้ว่าราชการทุกจังหวัด เข้มงวดมาตรการหลังมีการคลายล็อก ตามข้อกำหนดฉบับที่ 24 อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะจุดเสี่ยงที่อาจเกิดคลัสเตอร์แพร่ระบาด ทั้งกรณีร้านอาหาร ที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค งดการรวมกลุ่มสังสรรค์ รวมทั้งห้ามการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน โดยเน้นย้ำให้เป็นไปตามข้อกำหนดในแต่ละพื้นที่


พร้อมได้กำชับให้กำกับดูแลโรงงาน และแคมป์คนงาน หากเกิดการติดเชื้อเป็นคลัสเตอร์ ต้องยึดแนวทาง "บับเบิ้ลแอนด์ซิล" ไม่ให้มีการลักลอบออกนอกพื้นที่ควบคุมอย่างเด็ดขาด รวมถึงสกัดกั้นแรงต่างด้าวผิดกฎหมายตามแนวชายแดน ทั้งนี้หากพบการกระทำผิดให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่

คุณอาจสนใจ