เจอตัวแล้ว! ผู้ป่วยโควิดทุบกระจกหนี รพ.ระแงะ ทำผวาทั้งจังหวัด

สังคม

เจอตัวแล้ว! ผู้ป่วยโควิดทุบกระจกหนี รพ.ระแงะ ทำผวาทั้งจังหวัด

โดย pattraporn_a

22 มิ.ย. 2564

35 views

ชาวนราธิวาส ผวา หลังโซเชียลแห่แชร์ ภาพชายวัย 36 ปี ติดเชื้อโควิด-19 แล้วหนีออกจากโรงพยาบาล ล่าสุดเจ้าหน้าที่ติดตามตัวกลับมารักษาได้แล้ว


โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิด ของโรงพยาบาลระแงะ บันทึกภาพขณะที่ชายมุสลิม วัย 36 ปี อาศัยอยู่บ้านปูลาไซร์ หมู่ 8 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส สวมเสื้อยืดสีส้ม นุ่งผ้าโสร่งลายสก๊อตขวางสีน้ำเงิน และสวมหมวกสีขาว ซึ่งป่วยจากการติดเชื้อโควิด กำลังปีนกำแพงหนีออกจากจากโรงพยาบาล แล้วเดินหนีหายไป


หลังจากคลิปภาพนี้ได้ถูกเผยแพร่ในสื่อโซเซียล ผู้สื่อข่าว ตรวจสอบพบว่า ชายคนดังกล่าว เพิ่งเดินทางไปบำบัดยาเสพติดที่ปอเนาะแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.บาเจาะ ซึ่งมีอาการทางปราสาท จากการเสพยาเสพติด และได้หนีกลับมาบ้าน


และเมื่อมาถึงบ้านได้ติดเชื้อโควิดจากสมาชิกในครอบครัว ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.ระแงะ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ และพบว่า มีอาการติดเชื้อโควิดทั้งครอบครัว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำชายวัย 36 ปี มารักษาที่โรงพยาบาลระแงะ จนกระทั่งชายวัย 36 ปี ได้แอบปีนกำแพงโรงพยาบาลหลบหนี


ซึ่งหลังจากชายวัย 36 ปี ได้หนีออกมาก็ได้เดินลัดเลาะไปตามถนนเป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร และไปแอบนั่งซุกอยู่กอหญ้าข้างกำแพงรั้วใกล้กับสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ชาวบ้านพบเห็นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ระแงะ ก่อนที่จะมีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่โรงพยาบาละ เดินทางมารับตัวชายวัย 36 ปี ไปรักษา


ขณะที่ครอบครัวของชายรายนี้ ที่พบว่าติดเชื้อโควิดเช่นกัน ตอนนี้ยังกักตัวอยู่ที่บ้าน รอเจ้าหน้าที่มาตรวจคัดกรองอีกครั้ง ก่อนจะนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/zubbi9XoFSA

คุณอาจสนใจ

Related News