โควิดสมุทรปราการพุ่งไม่หยุด คลัสเตอร์ใหม่ติดเกือบทั้งโรงงาน ผู้ว่าฯ ยันไม่ล็อกดาวน์

สังคม

โควิดสมุทรปราการพุ่งไม่หยุด คลัสเตอร์ใหม่ติดเกือบทั้งโรงงาน ผู้ว่าฯ ยันไม่ล็อกดาวน์

โดย nicharee_m

22 มิ.ย. 2564

232 views

ยอดป่วยโควิด-19 จังหวัดสมุทรปราการยังพุ่งไม่หยุด ล่าสุดเจออีกคลัสเตอร์ โรงงานพื้นที่บางโฉลง ติดเชื้อเกือบทั้งโรงงาน 326 คน


สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ในพื้นที่ โดยยอดผู้ป่วยรายใหม่ เมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ เพิ่มสูงถึง 544 คน แบ่งเป็น อำเภอเมือง 239 คน พระประแดง 36 คน บางพลี 104 คน พระสมุทรเจดีย์ 24 คน บางเสาธง 53 คน บางบ่อ 5 คน และมีผู้เสียชีวิตวันเดียวถึง 6 คน


โดยล่าสุดมีคลัสเตอร์ใหม่ เป็นคลัสเตอร์โรงงาน ในพื้นที่บางโฉลง อำเภอบางพลี พบผู้ติดเชื้อแล้ว 326 คน โดยพบผู้ติดเชื้อวันแรก เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งทางบริษัทได้ประกาศหยุดการผลิตทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 17 – 21 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นเวลา 5 วัน ล่าสุด มีรายงานว่า โรงงานประกาศปิดต่อโดยไม่มีกำหนด เนื่องจากพบคนงานติดเชื้อเพิ่มอีก


นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เผยว่า จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือในการป้องกันการแพร่ระบาด ทั้งเรื่องการสวมหน้ากาก 100 เปอร์เซ็น เมื่อออกจากบ้าน ส่วนเรื่องการล็อกดาวน์จังหวัด ยังไม่มีความจำเป็น เนื่องจากสมุทรปราการและพื้นที่ใกล้เคียง มีลักษณะแตกต่างกัน ยิ่งในขณะนี้กรุงเทพฯ และปริมณฑล ก็เป็นพื้นที่สีแดงเข้มเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ก็จะเป็นพื้นที่เสี่ยงสำหรับที่อื่นอยู่แล้ว นอกจากนี้จังหวัดสมุทรปราการเป็นพื้นที่ ที่มีการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจสูง ประกอบกับนโยบายของส่วนกลางเตรียมเปิดประเทศในอีก 120 วัน จึงไม่มีเหตุผลที่จะต้องล็อกดาวน์


อีกจังหวัดที่พบยอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นเช่นกัน คือ จังหวัดชลบุรี โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด เผยยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้เพิ่มอีก 335 คน ยอดสะสมอยู่ที่ 6,628 คน ซึ่งพบผู้ติดเชื้อกระจายอยู่ 9 อำเภอ พบมากสุดที่ อ.เมืองชลบุรี 263 คน ที่เหลือมียอดผู้ติดเชื้อแต่ละอำเภอไม่เกิน 30 คน


ทั้งนี้ สสจ.ชลบุรี ได้นำรถชีวนิรภัย ลงไปตรวจคัดกรองเชิงรุกพ่อค้า แม่ค้า และแรงงานต่างด้าวที่อยู่ในตลาดใหม่ชลบุรี อ.เมืองชลบุรี ซึ่งเป็นตลาดขายส่งผักผลไม้ที่ใหญ่ที่สุดของภาคตะวันออก พบผู้ติดเชื้อมากถึง 233 คน ทั้งนี้ทางจังหวัดประกาศล็อกดาวน์พื้นที่รอบตลาดตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน ถึงวันที่ 2 กรกฏาคม โดยการค้นหาผู้ป่วยวันนี้ ได้ตรวจผู้สัมผัสอีก 458 คน ค้นหาเชิงรุกเบื้องต้น อีก 560 คน และอยู่ระหว่างรอผล ขณะเดียวกันผู้ว่าราชการจังหวัด เรียกประชุมด่วนคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่อวางแผนรับมือสถานการณ์

คุณอาจสนใจ