หนุ่มถูกเรียกค่าไถ่ รับ แค่อยากกลับตัว 'อดีตบิ๊ก ตร.' ลั่น ยาเสพติดเอี่ยวคนมีสี คือความจริงที่เลี่ยงไม่ได้

สังคม

หนุ่มถูกเรียกค่าไถ่ รับ แค่อยากกลับตัว 'อดีตบิ๊ก ตร.' ลั่น ยาเสพติดเอี่ยวคนมีสี คือความจริงที่เลี่ยงไม่ได้

โดย JitrarutP

21 มิ.ย. 2564

163 views

วันที่ 21 มิ.ย. 64 รายการโหนกระแส พูดคุยกับ เตอร์ หนึ่งในผู้ที่ถูกแก๊งค้ายาเสพติดจับเรียกค่าไถ่ พร้อมด้วยมารดา, พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และต่อสายพูดคุยกับ พ.ต.ท.วธิศร มัจฉา สว.กก.6.บก.ป.1


เตอร์ ผู้ที่ถูกจับเรียกค่าไถ่ เปิดเผยว่า ตนทำหน้าที่ขับรถนำขบวนขนยาเสพติดมาแล้ว 3-4 ครั้ง เคยมีการโทรแจ้งบอกให้รถคันหลังทิ้งของกลางยาเสพติด 1.5 แสนเม็ด มูลค่า 3 ล้านกว่าบาท เนื่องจากด้านหน้ามีตำรวจตั้งด่าน จากนั้นตนอยากกลับมาบวชให้แม่ ตัดสินใจออกจากวงการมาประมาณ 2-3 เดือน เพื่อต้องการกลับไปใช้ชีวิตแบบปกติ แต่กลับถูกโดนอุ้มไปเรียกค่าไถ่จำนวน 2 ล้านบาท ตอนนี้ยอมรับผิดหากติดคุกก็ยอมแต่ไม่ขอกลับไปยุ่งเกี่ยวอีกแล้ว


ด้านแม่หญิง แม่ผู้เสียหาย กล่าวเผยเพิ่มเติมว่า มีคนโทรติดต่อมาขอเงิน 2 ล้าน โดยอ้างว่าหากไม่ให้ศพลูกก็ไม่ได้เห็น แต่ตนไม่มีเงินจริงๆ ตนได้ยินเสียงลูกร้องขอความช่วยเหลือตลอด และรีบไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ มีการติดต่อกับกองปราบฯ คนที่จับได้เป็น พลเมือง 3 ราย อดีตตำรวจ 1 ราย ทหารอีก 1 ราย


“แม่ต้องการให้เข้าใจแม่ด้วย ถึงลูกเป็นอย่างไรก็ต้องช่วยลูก ลูกผิดก็ต้องแล้วแต่ตำรวจ และอยากให้จับตัวการใหญ่ให้ได้ วันนี้กลัวที่มาออกรายการ แต่ต้องมา เพราะอยากให้ทุกคนรู้ว่าวงการนี้เข้าแล้วออกยาก ให้ดูลูกชายแม่เป็นตัวอย่าง” แม่ของเตอร์ กล่าว


พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยด้วยว่า ขบวนการยาเสพติดเป็นขบวนการใหญ่ ผู้ค้ายาเสพติดมีทุกวงการ ไมว่าจะเป็นข้าราชการ, นักการเมือง, ผู้ใหญ่บ้าน, กำนัน มีหมด กลุ่มเหล่านี้มีเครือข่าย สามารถดูได้จากการเรียกค่าไถ่ยาเสพติดทุกคดีจะมีคนมีสีเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นความจริงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้


พ.ต.ท.วธิศร มัจฉา สว.กก.6.บก.ป.1 ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ว่า ชุดปฏิบัติการกำลังขยายผลถึงตัวการใหญ่ ตอนนี้จับกุมได้แล้ว 5 คน อยู่ระหว่างการติดตามอีก 1 คน


คุณอาจสนใจ

Related News