วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ด.ช.วัย 11 ยอดกตัญญู ดูแลยายป่วยแขนขาอ่อนแรง มานานกว่า 3 ปี

สังคม

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ด.ช.วัย 11 ยอดกตัญญู ดูแลยายป่วยแขนขาอ่อนแรง มานานกว่า 3 ปี

โดย weerawit_c

21 มิ.ย. 2564

76 views

เพชรบูรณ์ - ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวของเด็กชายวัย 11 ขวบ ยอดกตัญญู คอยดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำ ยายล้มป่วยแขนขาอ่อนแรง มานานกว่า 3 ปี ชีวิตสุดรันทด บางวันต้องกินข้าวคลุกน้ำมันพืชกับรสดี วอนผู้ใจบุญยื่นมือช่วยเหลือ


หลังโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป ผู้สื่อข่าว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้เดินทางไปที่บ้านหลังเลขที่ 34 หมู่ 5 ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ พบกับ นางมาลี แก้วคม อายุ 50 ปี อยู่ในสภาพเป็นผู้ป่วยติดเตียง อาศัยอยู่ในบ้านกับหลานชายเพียง 2 คน คือ ด.ช.พายุ แก้วพรม อายุ 11 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.5


โดย นางมาลี ผู้เป็นยาย เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นโรคแขนขาอ่อนแรงเดินไม่ได้ หยิบจับอะไร ก็ไม่มีแรง ล้มป่วยแบบนี้มานานกว่า 3 ปีแล้ว ซึ่งในแต่ละวันจะได้หลานชายคอยดูแล ทำอาหาร ป้อนข้าวป้อนน้ำ รวมทั้งคอยพาเข้าห้องน้ำ โดยใช้วิธีลากยายเข้าห้องน้ำ เปลี่ยนแพมเพิส อาบน้ำให้ยายเป็นประจำก่อนไปโรงเรียน


บางครั้งก็ไม่ได้อาบน้ำเพราะน้ำประปาไม่ไหล ถ้าไหลก็ไหลน้อยต้องลองน้ำข้ามวันไว้ถึงได้ใช้น้ำซักผ้าน้ำอาบ และวันไหนได้เงินจากเบี้ยยังชีพผู้พิการ 800 บาท ก็จะมีเงินให้หลานไปซื้อไข่ ซื้อปลากระป๋อง ซึ่งต้องเดินเท้าไปที่ร้านค้าในหมู่บ้าน ประมาณ 600 เมตร และเงินที่เหลือบางส่วน ก็จะต้องนำไปใช้ซื้อแพมเพิสสำหรับผู้ใหญ่ ซึ่งจำเป็นต้องสั่งซื้อทางออนไลน์


ขณะที่บางวันต้องกินข้าวคลุกน้ำมันพืชกับรสดี บางวันโชคดีจะมีเพื่อนบ้านนำอาหารมาแบ่งปันให้ โดยทุกวันนี้มีรายได้จากเบี้ยพิการ 800 บาท ก็ต้องแบ่งมาซื้อแพมเพิส ซึ่งเดือนหนึ่งต้องใช้ประมาณ 60 ชิ้น ราคา 800 กว่าบาท ซึ่งหากซื้อหมด ก็จะไม่มีเงินไว้ซื้อกับข้าว และให้หลานไปโรงเรียน จึงต้องใส่บ้างไม่ใส่บ้าง อดทนกันไป เพราะไม่มีเงินไปรักษาตัวเอง


นางมาลี ยังเล่าว่า ตนเองมีลูก 3 คน ส่วนสามีเสียชีวิตไปนานแล้ว ซึ่งลูกแต่ละคน ก็ทำงานอยู่ต่างจังหวัด ทุกคนล้วนมีครอบครัว และมีภาระกันหมด นานๆ จะส่งเงินมาให้ได้ใช้บ้าง แต่หลังจากโควิดระบาด ทำให้ช่วง 2 ปีหลังมานี้ นอกจากไม่ได้กลับมาเยี่ยมแล้ว ยังแทบไม่ได้ส่งเงินมา ทำให้ตนและหลานชายต้องเผชิญกับความลำบาก


สำหรับผู้ใจบุญท่านใด อยากให้การช่วยเหลือ ยายมาลี สามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 063-935-0461 หากผู้ใจบุญท่านใดอยากจะช่วยเป็นค่ารักษา สามารถโอนได้ที่หมายเลขบัญชี 623-030674-3 ธนาคารกรุงไทย สาขาชนแดน นางมาลี แก้วพรม

คุณอาจสนใจ

Related News