สั่งปิดตลาดปากน้ำ 14 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อพุ่ง 80 คน ชาวบ้านเสียงแตกควรล็อกดาวน์หรือไม่

สังคม

สั่งปิดตลาดปากน้ำ 14 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อพุ่ง 80 คน ชาวบ้านเสียงแตกควรล็อกดาวน์หรือไม่

โดย weerawit_c

21 มิ.ย. 2564

212 views

สมุทรปราการ - เมื่อวานนี้ 20 มิ.ย. เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองจังหวัดสมุทรปราการ ได้ลงตรวจเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อครั้งแรก ภายในตลาดปากน้ำ และตลาดวิบูลย์ศรี ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่กว่า 80 คน จากที่เข้าตรวจ 200 คน จึงมีคำสั่งให้ปิดตลาด 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน ถึงวันที่ 2 กรกฎาคม เพื่อฉีดพ่นยาเชื้อตามมาตรการสาธารณสุข


ขณะเดียวกัน ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษ ตอบโต้โควิด-19 ได้นำรถปฏิบัติการพิเศษ 10 คัน ทยอยรับตัวผู้ติดเชื้อชุดแรก 50 คน ส่งรักษาที่ โรงพยาบาลสนาม 2 แห่ง ทั้งใน อำเภอบางพลี และ บางบ่อ โดยคัดแยกตามอาการ หนัก-เบา


โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เส้นทางโดยรอบตลาดปากน้ำ ที่วันนี้ 21 มิ.ย. ปิดให้บริการ พบว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา อาคารพาณิชย์ที่ตั้งอยู่ริมถนนต่างปิดประตูเงียบ มีผู้ประกอบการบางส่วนเปิดร้าน แต่มีเพียงร้อยละ 10 เท่านั้น เช่นเดียวกับการจราจรบนถนนโดยรอบตลาดที่โล่งผิดปกติ


อีกทั้งบริเวณป่ายรถเมล์ตลาดปากน้ำ ท่าเรือข้ามฟากวิบูลย์ศรี ซึ่งจอดเรือโดยสารขนส่งสาธารณะข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาจากฝั่ง อำเภอกพระสมุทรเจดีย ก็พบว่า มีคนมารอใช้บริการบางตา ซึ่งตลาดปากน้ำ ถือเป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญ และยังอยู่ใกล้กับที่ตั้งส่วนราชการ ทั้งศาลากลางจังหวัด สำนักงานอัยการจังหวัด ศาลจังหวัด อบจ. กองบังคับการตำรวจตำรวจภูธรจังหวัด สภ.เมืองสมุทรปราการ สำนักงานเจ้าท่า และจวนผู้ว่าราชการจังหวัด


ผู้สื่อข่าวสอบถามความเห็นชาวบ้าน หลังยอดผู้ป่วยรายใหม่แค่วันเดียวเพิ่มขึ้นถึง 501 คน มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ทำให้ชาวบ้านต่างตกใจกับจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ หวั่นว่ายอดผู้ป่วยอาจทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดประกาศล็อกดาวน์ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อปากท้อง และการทำมาหากิน หลายคนไม่มีรายได้ จะอดตายกันอยู่แล้ว


ขณะที่บางส่วนกังวลกับยอดผู้ติดเชื้อ ประกอบกับช่วงนี้ ศบค.ประกาศผ่อนปรนในเขตกุรงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ยิ่งกลัวว่า จะควบคุมยอดผู้ติดรายใหม่ไม่ได้ และอยากให้ล็อกดาวน์


ศบค.รายงานสรุปตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่วันนี้ 21 มิ.ย. ยังสูงอยู่ 3,175 คน โดยแบ่งเป็น ผู้ติดเชื้อใหม่ 3,035 คน ผู้ติดเชื้อจากเรือนจำที่ต้องขัง 140 คน ส่งผลมียอดผู้ป่วยสะสมระลอกนี้ อยู่ที่ 192,443 คน เกือบแตะ 2 แสนคนแล้ว ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตวันนี้อยู่ที่ 29 คน และผู้ป่วยหายกลับบ้าน 2,030 คน หายป่วยสะสมรวม 158,363 คน


วันนี้เป็นวันแรกที่ กทม.ประกาศให้ผ่อนคลายสถานที่และกิจกรรมบางประเภทให้เปิดดำเนินการได้ โดยเฉพาะร้านอาหารหรือเครื่องดื่มให้เปิดได้ถึง 5 ทุ่ม แต่ยังไม่อนุญาตให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงห้างสรรพสินค้าเปิดได้ถึง 3 ทุ่ม ร้านสะดวกซื้อเปิดได้ตามปกติ รวมถึงสนามกีฬากลางแจ้งเปิดได้ถึง 3 ทุ่ม


ทั้งนี้ก็มีการตั้งข้อสังเกตุถึงจำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันที่ยังเพิ่มสูง ทะลุเกินหลัก 3 พันคน 5 วันติดต่อกันแล้ว ตั้งแต่วันที่ 17 ถึงวันนี้ 21 มิถุนายน แต่ก็มีการผ่อนคลายมาตรการ ก็หวั่นเกรงกันว่า หลังจากนี้ตัวเลขจะออกมาเป็นอย่างไร

คุณอาจสนใจ

Related News