'ไบเดน' เศร้าสูญเสีย 'เจ้าแชมป์' สุนัขหมายเลข 1 จากไปอย่างสงบในวัย 13 ปี

ต่างประเทศ

'ไบเดน' เศร้าสูญเสีย 'เจ้าแชมป์' สุนัขหมายเลข 1 จากไปอย่างสงบในวัย 13 ปี

โดย thichaphat_d

21 มิ.ย. 2564

5 views

"แชมป์" สุนัขเลี้ยงของประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ จากไปอย่างสงบแล้ว ในวัย 13 ปี ครอบครัวไบเดนโพสต์เศร้า จะคิดถึงเพื่อนผู้ซื่อสัตย์ตัวนี้ตลอดไป


เมื่อวันเสาร์ที่ 19 มิ.ย. 2564 ประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ กับ จิล ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลข 1 ออกแถลงการณ์เปิดเผยว่า เจ้าแชมป์ สุนัขพันธ์ุเยอรมันเชพเพิร์ดที่ทั้งคู่เลี้ยงไว้ จากไปอย่างสงบแล้ว ที่บ้านของพวกเขา ขณะมีอายุ 13 ปี


ในแถลงการณ์ดังกล่าว นายและนางไบเดนระบุว่า “เขา (แชมป์) เป็นสหายที่รักและซื่อสัตย์มาตลอด 13 ปีที่ผ่านมา และได้รับความรักจากครอบครัวไบเดนทุกคน แม้เรี่ยวแรงของแชมป์จะลดน้อยลงเรื่อยๆ ในช่วงเดือนสุดท้ายของชีวิต แต่เมื่อเราเข้าไปในห้อง เขาจะลุกขึ้นมา กระดิกหาก และมาคลอเคลียให้เราเกาหูหรือลูบท้อง


เขาอยู่กับเราทั้งในช่วงที่มีความสุขและวันที่เศร้าหมองที่สุด อ่อนไหวกับทุกอารมณ์และความรู้สึกที่เราไม่ได้แสดงออกมา เรารักเด็กดีและอ่อนหวานของเราผู้นี้ และเราจะคิดถึงเขาตลอดไป”


ทั้งนี้ ครอบครัวไบเดนยังมีสุนัขเลี้ยงอีกตัวชื่อว่า “เมเจอร์” ซึ่งเพิ่งผ่านการฝึกฝนเพื่อให้มันสามารถปรับตัวเข้ากับการใช้ชีวิตในทำเนียบขาวได้ดีขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้ เมเจอร์ วัย 4 ขวบ ก่อเหตุกัดเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวไปแล้วถึง 2 ครั้ง

คุณอาจสนใจ