พายุถล่มสหรัฐฯ สภาพอากาศย่ำแย่ รถชน 15 คันรวด คร่าชีวิตนับสิบราย

ต่างประเทศ

พายุถล่มสหรัฐฯ สภาพอากาศย่ำแย่ รถชน 15 คันรวด คร่าชีวิตนับสิบราย

โดย thichaphat_d

21 มิ.ย. 2564

4 views

พายุโซนร้อน คลอเดตต์ ได้พัดกระหน่ำรัฐอลาแบมา ภาคตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกา คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 12 ราย เป็นเด็กถึง 10 ราย พร้อมทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ลมหมุนพังบ้านเรือนไปหลายสิบหลังแล้ว


อิทธิพลของพายุยังทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน มีรถชนกันถึง 15 คัน คร่าชีวิตไปถึง 10 ราย ในจำนวนนี้เป็นเด็กถึง 9 ราย บนถนนระหว่างรัฐ หรือ อินเตอร์สเตต 65 เมืองมอนต์โกเมอรี วันเสาร์ที่ 19 มิ.ย. ตามเวลาสหรัฐฯ


เจ้าหน้าที่นิติเวช เผยว่า เด็กที่เสียชีวิต 8 รายอยู่ในรถตู้คันเดียวกัน มีอายุตั้งแต่ 4 ขวบถึง 17 ปี รถเป็นของสมาคมนายอำเภอแอละแบมา ซึ่งจัดค่ายเยาวชนในไร่ ดูแลเด็กๆ ที่ถูกล่วงละเมิดและถูกทอดทิ้ง ส่วนเด็กอีกราย อายุ 9 เดือน เสียชีวิตพร้อมผู้ใหญ่ในรถอีกคันหนึ่ง


นอกจากนี้ความสูญเสียบนท้องถนน ยังมีหนุ่มวัย 24 ปี และเด็กอายุ 3 ขวบ เสียชีวิตภายในบ้านซึ่งถูกต้นไม้ใหญ่โค่นทับ ที่เมืองทุสกาลูซา


ขณะที่หลายพื้นที่ เช่น ทางเหนือของรัฐจอร์เจีย พื้นที่ส่วนใหญ่ของรัฐเซาท์แคโรไลนา และชายฝั่งรัฐนอร์ทแคโรไลนา ก็ยังประสบกับภาวะน้ำท่วมฉับพลัน โดยศูนย์พายุเฮอริเคนแห่งชาติ พยากรณ์ว่า พายุคลอเด็ตต์จะหวนกลับไปมีความแรงระดับพายุโซนร้อนอีกในวันจันทร์ เหนือพื้นที่รัฐนอร์ทแคโรไลนา ก่อนพัดมุ่งหน้าไปยังทะเลแถบมหาสมุทรแอตแลนติก

คุณอาจสนใจ