บราซิลประท้วงไล่ ปธน.บริหารประเทศยอดแย่ – ไม่ใส่หน้ากาก ประณามเป็นภัยร้ายยิ่งกว่าโควิด

ต่างประเทศ

บราซิลประท้วงไล่ ปธน.บริหารประเทศยอดแย่ – ไม่ใส่หน้ากาก ประณามเป็นภัยร้ายยิ่งกว่าโควิด

โดย thichaphat_d

21 มิ.ย. 2564

333 views

ชาวบราซิลนับหมื่นคนออกมาเดินขบวนประท้วงต่อต้าน และขับไล่ประธานาธิบดี ฌาอีร์ โบลโซนารู ในหลายเมืองทั่วประเทศ ไม่พอใจกับการบริหารงานของประธานาธิบดีต่อการระบาดของโควิด-19 ซึ่งทำให้บราซิลมีผู้เสียชีวิตทะลุหลัก 5 แสนคนไปแล้ว อีกทั้งตัวประธานาธิบดีเองยังไม่สวมใส่หน้ากากาอนามัย สร้างความสับสนให้กับประชาชน


โดยผู้ประท้วงรายหนึ่ง บอกว่า พวกเราออกมาประท้วงต่อต้านรัฐบาลของนายโบลโซนารู ที่กำลังฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ประชาชน เพราะจัดหาวัคซีนได้ล่าช้าไม่เพียงพอ ทั้ง ๆ ที่บริษัทไฟเซอร์ บอกว่าจะขายวัคซีนให้กับเรามาตั้งแต่เดือนสิงหาคม-พฤศจิกายน เมื่อปีที่แล้ว แต่ตอนนี้ก็ยังไม่พอ


นอกจากนั้น ผู้นำบราซิลยังถูกวิพากษ์วิจารณ์หนัก หลังจากที่เขาไม่สวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะมาหลายครั้ง ยิ่งสร้างความสับสนให้กับประชาชน


การประท้วงครั้งนี้มีขึ้นในขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากโควิด ในบราซิล ทะลุ 5 แสนคน อยู่ที่ 500,868 คนไปแล้ว คิดเป็นหนึ่งในสามของสัดส่วนผู้เสียชีวิตทั้งหมดบนโลก ท่ามกลางความเดือดดาลของประชาชนต่อความไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาล นำไปสู่การประท้วงขับไล่ประธานาธิบดีฌาอีร์ โบลโซนารู ผู้นำบราซิล บุคคลซึ่งชาวบราซิลประณามว่า เป็นภัยคุกคามต่อชาติ เลวร้ายเสียยิ่งกว่าโควิด-19


คุณอาจสนใจ

Related News