เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 21 มิ.ย.64 ซิโนฟาร์ม 1 ล้านโดสถึงไทยแล้ว-ปิดฉากวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก-ม็อบราษฎรนัดชุมนุม 24 มิ.ย.

สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 21 มิ.ย.64 ซิโนฟาร์ม 1 ล้านโดสถึงไทยแล้ว-ปิดฉากวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก-ม็อบราษฎรนัดชุมนุม 24 มิ.ย.

โดย thichaphat_d

21 มิ.ย. 2564

61 views

-วัคซีนทางเลือก ซิโนฟาร์ม 1 ล้านโดสแรกถึงไทย พร้อมฉีดทั่วประเทศ 25 มิถุนายนนี้ ด้านผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โพสต์ยืนยัน ราชวิทยาลัยจะพยายามจัดสรรกระจายให้ทุกภาคส่วน ย้ำไม่มีใครโดนเทแน่


-ปลัดกระทรวงมหาดไทย ร่อนหนังสือแจ้งผู้ว่าฯทุกจังหวัด ยกเลิกคำสั่งหนุนฉีดวัคซีนโควิดให้พนักงานบริษัทไทยเบฟเวอเรจ ระบุเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องครบถ้วน พร้อมย้ำบริหารจัดการวัคซีนตามลำดับความสำคัญ ยึดแนวทางศบค.โดยเคร่งครัด


-ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร ออกประกาศคลายล็อก 8 กิจกรรม-กิจการ ร้านอาหารให้นั่งทานได้ไม่เกิน 5 ทุ่ม ห้ามดื่มสุราและแอลกอฮอล์ในร้าน สระว่ายน้ำ - ร้านสะดวกซื้อ -ซูเปอร์มาร์เก็ต เปิดตามเวลาปกติเริ่มวันนี้ ด้านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งเข้มตรวจตราทุกพื้นที่สุ่มเสี่ยง หากปล่อยปละละเลยเอาผิดทั้งวินัยและอาญา


-พลายบุญช่วย ช้างป่าละอู บุกพังครัว บ้านหลังหนึ่งในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทำผนังบ้านพังเสียหาย กรมอุทยานแห่งชาติ ฯลงพื้นที่พร้อมซ่อมแซมบ้านและเยียวยาความเสียหาย เฉลยที่บุกห้องครัว เพราะได้กลิ่นอาหาร เผยช้างเป็นสัตว์กินพืชจึงต้องการแร่ธาตุจากความเค็ม


-เผยภาพสุดสะเทือนใจ ลูกสาววัย 13 ปีร้องไห้โฮ สวมกอดและหอมแก้มพ่อ ขณะถูกจับกุมในคดีค้ายาบ้า สร้างความหดหู่ใจให้กับรองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเป็นอย่างมาก พบประวัติผู้ต้องหาเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดมาแค่ 1 ปี


-สลด สาวชลบุรีคิดสั้นฆ่าตัวตายพร้อมมารดาวัย 76 ปี ทิ้งจดหมายตัดพ้อพร้อมฝากดูแลแม่ น้องสาวเล่าพี่สาวบ่นเครียดมานานกว่า 3 ปีช่วงสถานการณ์โควิด เป็นหนี้กว่า 8 ล้าน ถูกโกงจนล้มละลายหมดตัว สูญทั้งเงินและบ้านสองหลัง ด้านผู้ใหญ่บ้านเผยเคยเตือนแล้วอย่าทำธุรกิจรับซื้อเช็ค


-คณะสงฆ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ออกหนังสือสั่งห้าม หลวงพ่อฤทธิ์เดช เสกใบมะขามเป็นตัวต่ออีก ยันไม่ใช่ความผิดร้ายแรง แต่ไม่ใช่กิจสงฆ์ที่จะพึงกระทำ พร้อมสั่งยุติการให้ข่าวและท้าทายยั่วยุเด็ดขาด


-ปิดฉากวอลเลย์บอลหญิงนานาชาติเนชั่นส์ ลีก 2021 ทีมชาติไทย จบที่อันดับ 16 นัดสุดท้ายพบกับทีมชาติอิตาลีเอาชนะไทยไปได้ 3 ต่อ 1 เซต สรุปการแข่งขันๆทัวร์นาเมนต์นี้ ทีมชาติไทยลงสนาม 15 นัด ชนะ 2 แพ้ 13 นัด ด้านปลื้มจิตร์ ถินขาว โพสต์ภาพ 6 เซียนยกมือไหว้ขอบคุณทุกกำลังใจ


เรื่องเล่าการเมือง

-นายกฯ ย้ำแผนเปิดประเทศ สั่งหน่วยงานทำเต็มที่ เพื่อบรรลุเป้าหมาย บอกไม่มีใครอยากตั้งต้นด้วยข้อจำกัดที่คิดว่าเป้าหมายนี้จะทำไม่ได้ ขอให้ร่วมมือกันทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อวิ่งไปให้ถึงเส้นชัย คือเป้าหมาย 120 วัน


ด้านนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตั้งคำถามถึงนายกฯ ว่าจะเปิดประเทศได้จริงหรือไม่ ชี้ทุกคนอยากให้มีการเปิดประเทศ แต่ต้องมีแผนรองรับ ต้องปลอดภัย เมื่อผู้ประกอบการเตรียมตัวเเล้ว หากเปิดไม่ได้ก็จะเกิดความเสียหาย เพราะขณะนี้ผู้ประกอบการเสียหายมาหลายรอบเเล้ว พร้อมย้ำเรื่องการฉีดวัคซีนถือเป็นเครื่องมือสำคัญ ต้องฉีดให้ได้ 50 ล้านคน แต่จนถึงขณะนี้ ฉีดได้เพียงแค่กว่า 7 ล้านโดสเท่านั้น และเห็นได้ชัดว่าตอนนี้ไม่มีวัคซีนให้ฉีด


-นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร โฆษกพรรคก้าวไกล จี้นายกฯ เปิดสต๊อกวัคซีนหลังปลัดกระทรวงมหาดไทยทำหนังสือขอสนับสนุนวัคซีนให้กับบริษัทเอกชนรายหนึ่ง หวั่นเกิดความซ้ำซ้อน และมีปัญหากับประชาชนที่ลงทะเบียนไว้ และอยากให้เปิดเผยว่ามีบริษัทเอกชนที่เข้าร่วมโครงการในลักษณะนี้อีกหรือไม่


ล่าสุดปลัดกระทรวงมหาดไทย ร่อนหนังสือแจ้งผู้ว่าฯทุกจังหวัด ยกเลิกคำสั่งหนุนฉีดวัคซีนโควิดพนักงานไทยเบฟฯ แล้ว ระบุเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องครบถ้วน พร้อมย้ำบริหารจัดการวัคซีนตามลำดับความสำคัญ ยึดแนวทางศบค.โดยเคร่งครัด


-พรรคก้าวไกลเตรียมเสนอญัตติด่วน ให้ครม.ทำประชามติ ขอความเห็นประชาชนควรแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับหรือไม่ ชี้ไม่เห็นด้วยสภาไม่บรรจุร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 256 ของพรรคเพื่อไทย ยันก้าวไกลไม่ได้ตีโพยตีพายเพราะเสียผลประโยชน์จากระบบเลือกตั้ง


-เพจเฟซบุ๊กแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประกาศเคลื่อนไหวทางการเมืองอีกครั้ง โดยโพสต์ว่า ราษฎรพร้อมมั้ย! กับ 24 มิ.ย. นี้ ราษฎรเอ๊ย พึงรู้เถิดว่าประเทศนี้เป็นของราษฎร เราพร้อมยืนยันดันเพดาน ไม่มีถอย ไม่มีลด! แล้วพบกัน 24 มิถุนายน นี้ โปรดติดตามการเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด #ราษฎรยืนยันดันเพดาน เช่นเดียวกับบรรดาแกนนำ อาทิ เพนกวิน พริษฐ์, ไผ่ ดาวดิน ได้โพสต์ข้อความนัดชุมนุมเช่นกัน


-นิด้าโพล เผลผลสำรวจหัวข้อสนับสนุนใครเป็นนายกฯ พบอันดับ 1 ยังหาคนที่เหมาะสมไม่ได้

อันดับ 2 ร้อยละ 19.32 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะจริงจังกับการทำงาน ตรงไปตรงมา ซื่อสัตย์สุจริต

อันดับ 3 ร้อยละ 13.64 คุณหญิงสุดารตน์ เกยุราพันธุ์ เพราะอยากให้มีผู้หญิงขึ้นมาบริหารประเทศบ้าง มีประสบการณ์การบริหารงานที่ดี

อันดับ 4 ร้อยละ 8.71 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

อันดับ 5 ร้อยละ 5.45 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์

ส่วนพรรคที่สนับสนุน อันดับ 1 ไม่สนับสนุนพรรคใด อันดับ 2 พรรคเพื่อไทย อันดับ 3 พรรคก้าวไกล อันดับ 4 พรรคพลังประชารัฐ อันดับ 5 พรรคประชาธิปัตย์



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/duH883dApEI

คุณอาจสนใจ

Related News