จนท.ลงพื้นที่ เร่งตรวจสอบความเสียหาย เหตุแผ่นดินไหวใน อ.วังเหนือ

สังคม

จนท.ลงพื้นที่ เร่งตรวจสอบความเสียหาย เหตุแผ่นดินไหวใน อ.วังเหนือ

โดย thichaphat_d

18 มิ.ย. 2564

103 views

หลายหน่วยงานลงพื้นที่สำรวจผลกระทบจากแผ่นดินไหวที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เบื้องต้น ไม่พบความเสียหายทั้งบ้านเรือนชาวบ้าน สถานที่ราชการ โบราญสถานต่างๆในพื้นที่ แต่ยังไม่ชะล่าใจให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่าละเอียด


วันนี้ (18 มิ.ย. 2564) หลังจากได้เกิดแผ่นดินไหว เมื่อเวลา 06.30 น. ที่ผ่านมา เโดยเป็นเหตุแผ่นดินไหวขนาด 3.5 ริเตอร์ ลึก 3 กิโลเมตร ในพื้นที่ตำบลทุ่งฮั้ว อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง บในวันนี้ นายธวัช จรัสวรภัทร นายอำเภอวังเหนือ นายนิตย์ แม่ก๋วม นายก บอต.ทุ่งฮั้ว เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย อบต.ทุ่งฮั้ว เจ้าหน้าที่ จากสำนักงาน ปภ.จังหวัดลำปาง สาขาวังเหนือ และเจ้าหน้าที่สำนักงานธรณีเขต 1 ลำปาง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ บ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ รัศมีจุดเกิดเหตุแผ่นดินไหวในครั้งนี้ รวมไปถึงโบราญสถานวัดต่างๆในพื้นที่


เบื้องต้นไม่พบความเสียหายแต่อย่างได โดยเฉพาะที่ วัดพระเกิดตั้งอยู่บ้านแม่เลียบ หมู่ 8 ตำบลทุ่งฮั้ว อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง ที่องค์พระธาตุอายุหลายร้อยปี โยก่อนหน้านี้เมื่อปี 2562 เคยได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว ขนาด 4.9 ริเตอร์ จนทำให้ยอดองค์พระธาตุเอียงในขณะนั้น และในการเกิดแผ่นดินไหวในครั้งนี้ องค์พระธาตุไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างได เจ้าหน้าที่และพระภิกษุสงฆ์ได้ร่วมกันตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว ยังไม่พบผลกระทบแต่อย่างใด


ขณะที่ นายธวัช จรัสวรภัทร นายอำเภอวังเหนือ เผยว่า หลังจากที่เกิดแผ่นดินไหว ตนเองและเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่สำรวจตรวจสอบพื้นที่จุดเกิดเหตุ เบื้องต้นไม่พบการเสียหายของอาคารบ้านเรือนสิ่งปลูกสร้างแต่อย่างได แต่ทั้งนี้ก็ได้กำชับผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ผู้นำชุมชนในพื้นที่ ให้ออกตรวจสอบและสำรวจลูกบ้านอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบจะได้เร่งให้การช่วยเหลือได้ทันที ซึ่งการสั่นไหวครั้งนี้ถือว่าเพียงแค่รับรู้ถึงการสั่นไหวเท่านั้นไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งปลูกสร้างแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News