หนุ่มไอเดียสุดเจ๋ง! ประดิษฐ์รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ขาย สร้างรายได้งาม

สังคม

หนุ่มไอเดียสุดเจ๋ง! ประดิษฐ์รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ขาย สร้างรายได้งาม

โดย thichaphat_d

18 มิ.ย. 2564

2.4K views

วันนี้(18 มิ.ย.64) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า ปัจจุบันประชาชนต่างได้รับผลกระทบจากพิษโควิด 19 ระบาดระลอกสอง ทำให้ต้องประสบความเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ไม่ต่างจากสองสามีภรรยา อดีตหนุ่มสาวโรงงาน คือนายมาโนช บำราชภัย อายุ 42 ปี และนางสาว ภัชราพร ศรีอนุตร อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 185 ม.15 บ้านทัพกระบือใหม่ ต.สำโรง อ.เมือง จ.สุรินทร์


ที่เดินทางกลับบ้านเกิดผันตัวเองมาประกอบอาชีพขับรถจักรยานยนต์พ่วงเร่ขายน้ำแข้งใส ลูกชิ้นทอดและไก่เขย่า ตามโรงเรียนและหมู่บ้านต่างๆ ก็ได้รับผลกระทบจากลูกค้าที่หดหายไปและรายได้ที่ลดลง จากพิษไวรัสโควิด 19 ในรอบแรก พยายามมองหาอาชีพเสริมใหม่ หวังมีรายได้มาจุนเจือครอบครัว จนมาเกิดไอเดียประดิษฐ์กระถางปลูกต้นไม้และโต๊ะเก้าอี้โซฟาต่างๆจากยางรถยนต์ เมื่อ 6 เดือนก่อน


พร้อมกับศึกษาข้อมูลมาจากยูทูป ก่อนจะลองทำและนำไปวางขายตามตลาดนัดต่างๆในพื้นที่ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร จากนั้น เมื่อมาถึงการระบาดของโควิดระลอกสอง ก็พยายาม คิดหาหนทางต่อยอดยางรถยนต์ ด้วยการลองประดิษฐ์ไปในอีกรูปแบบหนึ่ง


จึงกลายมาเป็นรถจักรยานยนต์ ทั้งแบบรถจักรยานยนต์ 2 ล้อและ 3 ล้อ และลงขายทางเพจเฟสบุ๊คและโลกโซเชี่ยลต่างๆจนได้รับความสนใจและถูกสั่งซื้อมาแล้วกว่า 10 คัน ก่อนจะมาต่อยอดเป็นรูปแบบสัตว์ต่างๆอาทิ ช้างและ ม้า และรถถังอีกด้วย ซึ่งลูกค้ามีการสั่งให้ทำตามรูปแบบต่างๆที่ลูกค้าต้องการมาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ส่วนราคาแล้วแต่ความยากง่ายของแต่ละรูปแบบมีตั้งแต่หลักพันบาทขึ้นไป


นายมาโนช บำราชภัย ผู้ที่ประดิษฐ์ยางรถยนต์ กล่าวว่า ตนคิดประดิษฐ์ยางรถยนต์มาแล้วประมาณ 6 เดือน ช่วงโควิดระลอกแรก โดยศึกษาข้อมูลมาจากยูทูปบ้าง คิดเองบ้าง โดยแรกๆทำกระถางมาไว้ปลูกต้นไม้ พอทำได้เลยลองทำขาย เอาไปวางขายตามตลาดนัดก็มีคนสนใจแต่ก็ยังขายไม่ได้ และนำไปลงขายทางโซเชี่ยล ก็มีลูกค้าสั่งมาเรื่อยๆ


จากนั้นมีลูกค้าสั่งทำแบบรถ ตามที่เขาสั่ง ก้ทำให้เหมือนไม่ได้ แต่จะลองทำแบบรูปแบบเรา ลูกค้ากลับชอบแบบที่เราทำมากกว่าที่เขาสั่ง จากนั้นจึงลองทำแบบรถจักรยานยนต์สองล้อสามล้อมาเรื่อยๆ ก็มีลูกค้าสั่งทำมา ขายดีกว่ากระถางปลูกต้นไม้ ตอนนี้ทำแบบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ รถไถ รถถัง ราคาคันละ 1,650 บาท แล้วแต่แบบส่วนประกอบก็เป็นวัสดุเหลือใช้นำมาประกอบกัน แล้วก็ทาสี


อนาคตอยากทำของเด็กเล่น รถไฟ เอลิปค็อปเตอร์ ต่างๆ กำลังคิดอยู่ ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นร้านกาแฟ โรงเรียน นำไปโชว์ไว้ให้ลูกค้าและเด็กๆถ่ายรูปต่างๆ ซึ่งอดีตเมื่อ 3 ปีก่อนตนและภรรยาทำงานโรงงานก่อนจะพากันกลับมาอยู่บ้านเพื่อค้าขาย โดยตนจะขี่รถมอเตอร์ไซค์พ่วงขายลูกชิ้นทอด น้ำแข็งใส ไก่เขย่า ตามโรงเรียนต่างๆและตามหมู่บ้านต่างๆ พอมาเจอโควิดก็ขายไม่ค่อยได้ และหันมาทำยางรถยนต์ดังกล่าว ส่วนลูกค้าที่สนใจก็สามารถสั่งมาได้ตามรูปแบบที่ต้องการ

คุณอาจสนใจ