สภากาชาดไทย-สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ประกอบอาหารมอบให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

พระราชสำนัก

สภากาชาดไทย-สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ประกอบอาหารมอบให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

โดย panwilai_c

17 มิ.ย. 2564

27 views

สภากาชาดไทย และสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ประกอบอาหารมอบให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงห่วงใยและทรงตระหนักถึงความเดือดร้อนของราษฎร ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงพระราชทานพระราชานุญาต ให้สภากาชาดไทย โดยสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ จัดตั้ง "ครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย" ณ วิทยาลัยเทคนิคตรัง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ระหว่างวันที่ 17 - 26 มิถุนายนนี้ เพื่อประกอบอาหารปรุงสุกใหม่ มอบให้กับประชาชน ในพื้นที่จังหวัดตรัง


โดยวันนี้นายกฤษฎา บุญราช ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิด "ครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย" พร้อมมอบอาหารพระราชทาน ให้แก่ผู้แทนจากอำเภอเมืองตรัง นำไปมอบแก่ประชาชนในพื้นที่รวม 10 อำเภอ จำนวน 3,750 ชุด


นอกจากนี้ได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมผู้สูงอายุ และผู้ป่วยยากไร้ ในพื้นที่ตำบลบ้านควน ตำบลนาโยงใต้ ตำบลนาท่ามเหนือ อำเภอเมืองตรัง พร้อมมอบอาหารพระราชทาน น้ำดื่ม และชุดธารน้ำใจ กู้ชีวิตฝ่าวิกฤตโควิด-19 เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจ


ทั้งนี้ สภากาชาดไทย ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคในโครงการ "พลังใจ 99 บาท ก้าวผ่านวิกฤต COVID-19" เพื่อมอบชุดธารน้ำใจช่วยเหลือประชาชน ที่ต้องกักกันตน ผู้สูงวัยที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ และไร้ที่พึ่ง เพื่อลดความเสี่ยง ป้องกัน และเยียวยาในสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยการสแกน QR CODE ผ่านแอปพลิเคชันธนาคาร


และที่สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา สนามเสือป่า บุคลากร นักศึกษา นักเรียน จิตอาสาของสถาบันฯ และสมาคมศิษย์เก่าจิตรลดา ในพระราชูปถัมภ์ฯ ร่วมประกอบอาหารปรุงสุกใหม่ นำไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อร่วมสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และส่งมอบกำลังใจ แก่บุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการดูแล รักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 สืบสานพระราชปณิธานของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นายกสภาสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ในการทำความดี


โดยในวันนี้ส่งมอบอาหารกล่อง พร้อมน้ำดื่ม และแอลกอฮอล์ล้างมือให้กับบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และสถาบันบำราศนราดูร รวม 400 กล่อง

Related News