สำนักอนามัย กทม.ยันกระจายวัคซีนให้แต่ละ รพ.พร้อมฉีดแล้ว

สังคม

สำนักอนามัย กทม.ยันกระจายวัคซีนให้แต่ละ รพ.พร้อมฉีดแล้ว

โดย pattraporn_a

17 มิ.ย. 2564

117 views

สำนักอนามัยกทม.ได้รับวัคซีนจากกรมควบคุมโรคเรียบร้อยแล้ว และทยอยส่งมอบให้แต่ละโรงพยาบาล เพื่อฉีดให้กลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยง 7 โรคเรื้อรังในกทม.ที่ลงทะเบียนในระบบหมอพร้อมและถูกเลื่อนได้ฉีดวัคซีนตามคิว


แต่ในส่วนของกลุ่มประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนในโครงการไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย เมื่อช่วงบ่ายมีการแชร์ต่อกันโซเซียล แจ้งการรับวัคซีน พร้อมระบุวันที่ฉีดตามวันนัดใหม่ แยกเป็นวันมาให้เรียบร้อย ซึ่งภายหลังมีการยืนยันจาก กทม.ว่าเป็นข่าวปลอม ซึ่งโครงการไทยร่วมใจฯ ก็ได้โพสต์แจ้งว่า "ข่าวแจ้งการรับวัคซีนใหม่ไม่เป็นความจริง" กรุณาติดตามข่าวสารผ่านทางเพจ ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัยเท่านั้น


ส่วนวัคซีนที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขได้จัดสรรส่งให้กทม. มีคำยืนยันจากแพทย์หญิงป่านฤดี มโนมัยพิบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม.ว่า ได้รับวัคซีนเรียบร้อยแล้ว และในวันนี้กทม.ได้กระจายให้แต่ละโรงพยาบาลแล้ว รวมถึงวันพรุ่งนี้อีกวัน ส่วนโรงพยาบาลจะฉีดให้กับผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยง 7 กลุ่มโรควันไหน ให้แต่ละโรงพยาบาลเป็นผู้นัดหมายกับผู้ที่ลงทะเบียนหมอพร้อมที่ถูกเลื่อนไปก่อนหน้านี้ (ช่วง 14-18 มิถุนายน) พร้อมยืนยันว่า มีวัคซีนจัดสรรให้จนถึงสิ้นเดือนนี้


ขณะที่โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนแล้ว ระบุว่า จะเริ่มฉีดวัคซีนให้ทั้ง 2 กลุ่มที่ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อมได้ในสัปดาห์หน้า โดยจะนัดรับวัคซีนสัปดาห์ต่อสัปดาห์ตามจำนวนผู้ที่นัดหมายลงทะเบียนกับทางหมอพร้อมไว้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Ma9KodoXDAY



คุณอาจสนใจ

Related News