ศาลขยาย 30 วัน เจรจายึดบ้าน 4 แม่เฒ่า - รมว.ยุติธรรม จ่อลงพื้นที่ช่วยไกล่เกลี่ย

สังคม

ศาลขยาย 30 วัน เจรจายึดบ้าน 4 แม่เฒ่า - รมว.ยุติธรรม จ่อลงพื้นที่ช่วยไกล่เกลี่ย

โดย pattraporn_a

17 มิ.ย. 2564

101 views

คดีไล่ที่แม่เฒ่า 4 พี่น้อง ที่ถูกยึดบ้าน และเจ้าหนี้ขีดเส้นตายต้องย้ายออกจากบ้านวันนี้ ล่าสุดลูกหนี้ยื่นเรื่องต่อศาลขอขยายเวลา 60 วัน เพื่อเจรจาขอซื้อบ้านคืน ศาลอนุญาต 30 วัน ส่วนเงินบริจาคเพิ่มเป็น 1.5 ล้านแล้ว ด้าน รมว.ยุติธรรม เตรียมลงไปช่วยไกล่เกลี่ยด้วยตัวเอง 25 มิ.ย.นี้


ความคืบหน้ากรณีแม่เฒ่า 4 คน ที่เป็นพี่น้องอายุไล่เรียงกัน ตั้งแต่ 94 ปี, 82 ปี, 80 ปี และ 77 ปี นั่งร้องไห้วอนหน่วยงาน และผู้ใจบุญช่วยเหลือ เนื่องจากถูกเจ้าหนี้จะไล่ที่ จะต้องย้ายออกจากบ้านในวันนี้ (17มิ.ย.) หลังจากหลานชายนำโฉนดที่ดิน จำนวน 3 แปลง เนื้อที่ทั้งหมด 12 ไร่ และที่ดินบ้าน ไปค้ำประกันเงินกู้ 450,000 บาท กับเจ้าหน้าที่ เพื่อไปทำงานประเทศไต้หวัน แต่กลับถูกหลอกไม่สามารถหาเงินมาชำระคืนได้


จนเจ้าหนี้แต่งตั้งทนายมาทวงถาม และในที่สุดมีการขายทอดตลาดที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างดังกล่าวไป เมื่อปี 2562 รวม 3 แปลงเป็นเงิน 980,500 และมีส่วนต่างเงินคืนให้ลูกหนี้ จำนวน 365,000 บาท ส่วนลูกหนี้หากอยากได้บ้านคืนต้องหาเงินมาซื้อ 2 ล้านบาท


ปรากฎว่าหลังเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีหลายหน่วยงานยื่นมือช่วยเหลือ และล่าสุดวันนี้ นายลวง อนุเคราะห์ ลูกชายของนางโปรย พร้อมด้วยทยานความ ได้เดินทางเข้ายื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดสุโขทัย เพื่อขอขยายระยะเวลาให้ยายทั้ง 4 และครอบครัวได้อยู่บ้านต่อไปอีก 60 วัน เพื่อเจรจากับเจ้าหนี้อีกรอบหนึ่ง ซึ่งต่อมาในช่วงบ่ายทนายความแจ้งว่า ศาลได้อนุญาตให้ขยายเวลา 30 วัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม จะเดินทางลงพื้นที่บ้านของยาย เพื่อช่วยเจรจาไกล่เกลี่ยกับเจ้าหนี้ด้วยตัวเอง ในวันที่ 25 มิ.ย.นี้ เชื่อมีปาฏิหาริย์


ขณะที่ยอดเงินบริจาคตอนนี้มีกว่า 1.5 ล้านบาทแล้ว ซึ่งการไกล่เกลี่ยขอซื้อบ้านคืนมีการดำเนินการมาตลอด แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ในเรื่องราคา เนื่องจากเจ้าหนี้ต้องการขายในราคา 2 ล้านบาท



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/mjscPT0eaG4


คุณอาจสนใจ

Related News