ศบค. จ่อเพิ่มมาตรการสกัดโควิด เจรจาแคมป์คนงาน หากทำไม่ได้เตรียมส่ง 'ทหาร-ตำรวจ' คุมแคมป์

สังคม

ศบค. จ่อเพิ่มมาตรการสกัดโควิด เจรจาแคมป์คนงาน หากทำไม่ได้เตรียมส่ง 'ทหาร-ตำรวจ' คุมแคมป์

โดย JitrarutP

17 มิ.ย. 2564

82 views

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. เปิดเผยในการแถลงสถานการณ์โควิดประจำวันนี้ (17 มิ.ย. 64) ถึงกรณีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ยังคงมีอัตราสูงขึ้นว่า อาจมีการพิจารณาปรับมาตรการบางพื้นที่ให้เข้มข้นขึ้น โดยเฉพาะแคมป์คนงานก่อสร้างในกรุงเทพฯ ทั้งหมด 50 เขต มีกว่า 575 แคมป์ รวมคนงานทั้งหมด 79,620 คน เป็นคนไทย 33,432 คน ต่างชาติ 46,188 คน


“ที่ผ่านมาเราพยายามขอความร่วมมือ ทาง ผอ.สำนักงานเขต ลงพื้นที่เจรจาให้แต่ละแคมป์ แต่ละพื้นที่ ศึกษามาตรการ ถ้ายังทำไม่ได้ตอนนี้สิ่งที่เกิดขึ้นก็เราจะต้องปรับมาตรการให้เข้มข้นขึ้น โดยมีการขอความร่วมมือกับมหาดไทย ส่งกำลังทหาร ตำรวจ จำเป็นต้องเข้าควบคุมกำกับดูแลแคมป์คนงานทุกแคมป์”


“ขอบคุณประชาชน ศบค. รับทราบในการจัดการที่แคมป์คนงานทำผิดมาตรการก็จากการที่พี่น้องประชาชนเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ ที่เราได้รับรายงานมีคนงานตั้งวงดื่มเหล้า แคมป์คนงานที่ถูกปิดไปแล้ว ทำไมยังมีคนงานออกมาซื้อของที่ตลาด ขอบคุณทุกฝ่ายทุกคนที่ห่วงชุมชนและส่งเสียง”


“การที่โรงงาน ที่พัก ตลาด ชุมชน ยังเชื่อมโยงกัน ใครคนใดคนหนึ่งจะไม่สามารถปลอดภัย ถ้าเราไม่สามารถควบคุมการระบาดในทุกๆ วง” ผู้ช่วยโฆษก ศบค. กล่าว…

คุณอาจสนใจ

Related News