เปิดคลิปอีกมุม พร้อมพบหลักฐานชี้ชัด BMW Z4 ซิ่ง 133 กม./ชม. ก่อนชนดับ 3 ศพ

สังคม

เปิดคลิปอีกมุม พร้อมพบหลักฐานชี้ชัด BMW Z4 ซิ่ง 133 กม./ชม. ก่อนชนดับ 3 ศพ

โดย weerawit_c

17 มิ.ย. 2564

440 views

อุบัติเหตุครั้งนี้ แม้หลายฝ่ายจะมองว่า รถเก๋ง BMW Z4 เป็นฝ่ายผิดเพราะขับเร็ว แต่ทางญาติและเพื่อน ๆ ของนายสุรภักดิ์ ภูไชยแสง หรือ เสี่ยตุ้ม กลับตั้งข้อสังเกตภาพจากกล้องหน้ารถก่อนเกิดเหตุ เห็นรถ BMW ขับแข่งกันมากับรถเก๋งฮอนด้าซิตี้สีเทา โดยรถเก๋งซิตี้ยังจอดชะลอบริเวณจุดเกิดเหตุ ก่อนขับออกไปโดยไม่ได้ลงไปดูในที่เกิดเหตุ จึงพากันเชื่อว่า รถ BMW ของเสี่ยตุ้ม น่าจะเฉี่ยวชนกับรถเก๋งซิตี้ก่อนหรือไม่


ผู้สื่อข่าวไปพบกับ นายศราวุธ บรรพทา เจ้าของกล้องหน้ารถ ที่บันทึกภาพเหตุการณ์ก่อนเกิดอุบัติเหตุไว้ได้ เล่าว่า ตนขับรถกระบะใช้ความเร็วประมาณ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภาพจากกล้องหลังรถจะเห็นรถเก๋งฮอนด้าซิตี้ สีเทา วิ่งอยู่ในเลนขวา และมีรถ BMW สีส้ม ขับตามมาแล้วแซงรถตนไป


จากนั้นรถ BMW พยายามขับแซงเก๋งซิตี้ขึ้นมาทางเลนซ้าย แต่ติดรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ จึงต้องเปลี่ยนกลับไปวิ่งเลนขวาต่อท้ายรถเก๋งซิตี้ เมื่อแซงฟอร์จูนเนอร์พ้น รถฮอนด้าซิตี้ ก็ตีไฟเลี้ยวหลบเข้าเลนซ้าย ให้ BMW แซงไป ซึ่งตนมองว่า เป็นเรื่องมารยาทของการขับรถ ไม่ใช่การขับแข่งกันแน่นอน แต่รถ BMW น่าจะขับมาด้วยความเร็วเกิน 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


หลังจากนั้นขับเลยโค้งไปประมาณ 500 เมตร ก็พบว่า รถ BMW ประสบอุบัติเหตุข้ามเกาะกลางไปอยู่ฝั่งตรงข้ามแล้ว จึงจอดรถไปช่วยเหลือ น้องผู้หญิงอายุ 18 ปี ยังมีสติพูดคุยได้ บอกว่า ขาติดอยู่ในรถ ขณะที่คนขับได้รับบาดเจ็บหายใจรวยริน ที่ศีรษะมีรอยถูกกระแทกจนเป็นรู ส่วนผู้หญิง 2 คน ในรถซูซูกิสวิฟท์แน่นิ่ง จึงพยายามเรียก แต่ไม่มีการตอบสนอง


สำหรับเรื่องที่พี่ชายคนขับรถ BMW บอกว่า เงินสด และสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาทหายไป ตนไม่เห็นว่า ที่คอคนขับ BMW มีสร้อย อาจจะเป็นไปได้ที่จะกระเด็นออกไปตอนชน ส่วนเงินสดจำนวน 350,000 บาท ก็ไม่เห็นว่าตกอยู่ในที่เกิดเหตุ


ขณะที่ นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ สื่อสารมวลชนด้านยานยนต์ ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ วิเคราะห์เรื่องนี้ในรายการโหนกระแสว่า รถฮอนด้าซิตี้และรถ BMW มาเร็วด้วยกันทั้งคู่ จะเห็นว่า BMW แซงซ้ายบ่อยมาก ตอนแซงรถบรรทุกก็แซงซ้าย ไปด้วยความเร็วไม่อยากชะลอ ไม่อยากแตะเบรก อาจเป็นเพราะไม่อยากให้ฝนตกลงมาในห้องโดยสาร จากภาพเชื่อว่า ก่อน BMW ข้ามเกาะไปเกิดอุบัติเหตุ น่าจะแซงรถฮอนด้าซิตี้มานานพอสมควร อย่างน้อย 3-4 นาที จากคลิปที่เห็นฮอนด้าซิตี้จอดชะลอ ฝั่งตรงข้ามการจราจรติดขัดอยู่ 7-8 คันแล้ว หากทั้ง 2 คัน ตีคู่กันมา ตอน BMW ข้ามฝั่งไป รถฮอนด้าซิตี้จอดตรงจุดเกิดเหตุไม่ทันแน่นอน


ด้าน พลตำรวจตรี อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เผยว่า ตอนนี้ยังไม่ขอเปิดเผยความคืบหน้าทางคดี อยากให้โฟกัสเรื่องการเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสีย โดยวันนี้ได้มอบหมายให้รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าไปพูดคุยให้กำลังใจ พร้อมเยียวยาครอบครัวแล้ว


ส่วนทางคดี ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า รถ BMW เป็นฝ่ายผิด จากหลักฐานที่ตำรวจเก็บภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดต่าง ๆ บนทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก ตำบลห้วยโป่ง อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อนำมาคำนวณหาความเร็วตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ พบว่า ใช้ความเร็วอยู่ที่ 133 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เชื่อได้ว่า รถ BMW ใช้ความเร็วสูงขับฝ่าสายฝน


ขณะที่บรรยากาศงานศพของ น.ส.วรรณกานต์ วรรณกายนต์ หรือ อุ้ย ที่วัดช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ วันนี้ญาติๆ อยู่ระหว่างเตรียมงานพิธีฌาปนกิจศพน้องอุ้ย ในช่วงบ่าย


ด้านพี่สาวของน้องอุ้ย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "วันนี้กำลังจะเดินทางไกลแล้ว มึงพร้อมไหมวะ? กูเหมือนยังไม่ค่อยพร้อม แต่ก็ต้องยอมรับแล้วสินะ ยิ่งใกล้เวลายิ่งบีบใจมากกกกก เมื่อวานหัวหน้ามึงมาแหละ เม้ามึงให้ฟัง ยิ่งฟังยิ่งเสียดายคนแบบมึง ไม่ใช่แค่กูหรอก ใคร ๆ ก็เสียดายทั้งนั้น คนเก่ง ๆ แบบมึง ใจยังอยากไปนั่งกินเบียร์ริมทะเลกับมึงอยู่เลย มึงเลยไม่ทันได้กล่อมให้กูไปเรียนดำน้ำเลย 555 สัญญาที่บอกว่า จะพาไปดูประการังที่กระบี่อีกรอบ คงไม่ได้แล้วสินะ คิดไป ๆ มา ๆ มีอีกหลายอย่างจริงว่ะ ที่มึงกับกูต่างสัญญากันไว้ เดี๋ยวจะทำเผื่อให้ทั้งหมด ว่าง ๆ แวะมาหาแม่บ้างนะ แม่คิดถึงมึงมากเลยไอ้อ้วน รักที่สุด"


อีกโพสต์เป็นภาพพุดดิ้งมะม่วง พร้อมข้อความ "จะกินแทนให้นะ พุดดิ้งมะม่วงที่แม่ทำไว้รอมึงวันนั้น มึงรู้ดีว่าอาหารฝีมือแม่อร่อยที่สุด แม่เอามะม่วงที่ไร่มาให้เพื่อนมึงกินเพียบเลย มะม่วงที่มึงควรจะเอากลับบ้านไปน่ะแหละ พูดแล้วเสียดาย แม่บอกรอบนี้อร่อยซะด้วย หลังจากนี้กูต้องอ้วนแทนมึงแล้วสินะ เพราะกูจะกินเผื่อมึงเยอะๆ เลย"

คุณอาจสนใจ

Related News